"ผบ.ทบ." ลงพื้นที่ จชต. ตรวจเยี่ยมหน่วย ฉก.สันติสุข และ ฉก.ทพ.43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร เพื่อติดตามการปฏิบัติ รับฟังปัญหาข้อขัดข้อง รวมทั้งได้มอบนโยบาย พร้อมย้ำกำลังพลให้มีความระมัดระวัง มีสติ และไม่ประมาท ก่อนมอบสิ่งของเพื่อบำรุงขวัญ และให้กำลังใจกำลังพล โดยมี "มทภ.4" ให้การต้อนรับ

        

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 พ.ย. 66 พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยและพบปะกำลังพล หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พร้อมประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยในพื้นที่ ตลอดจนรับทราบปัญหา ข้อขัดข้อง และข้อเสนอแนะ พร้อมมอบนโนบายให้กับกำลังพล เพื่อให้การปฎิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้บังคับหน่วยตลอดจนกำลังพลภายในหน่วยร่วมให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารบกยังได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับหน่วย เพื่อบำรุงขวัญและกำลังใจให้แก่กำลังพล

...


หลังมีการลงพื้นที่และพักค้างแรมในค่ายอิงคยุทธบริหาร พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ปฏิบัติภารกิจแต่เช้าด้วยการตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่ ดูความเรียบร้อยต่างๆ สิทธิสวัสดิการณ์บ้านพัก ความเป็นอยู่ของกำลังพลในหน่วยที่มีที่ตั้งภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร ก่อนประชุมติดตามสถานการณ์และมอบนโยบายสำคัญ โดยกล่าวว่า "ทุกท่านคือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยึดมั่นในอุดมการณ์ทหารมาตลอดชีวิต ได้ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มีความกล้าหาญและเสียสละอย่างสูง ปรากฏเป็นเกียรติประวัติและวีรกรรมอันน่ายกย่อง

ที่ทำให้ประเทศชาติผ่านพ้นปัญหา ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของส่วนรวมมาได้หลายโอกาส ผลงานการปฏิบัติของทุกท่านตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ได้ประจักษ์ให้เห็นถึงศักยภาพ และส่งเสริมให้กองทัพมีความเข้มแข็งมั่นคง เป็นหลักในการพิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน ตลอดจนได้รับความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ในฐานะสถาบันหลักด้านความมั่นคง ที่ค้ำจุนประเทศชาติ ขอให้ภูมิใจได้ทุกท่านได้ปฎิบัติหน้าที่ดูแลบ้านเมืองให้มีความสงบสุข ให้พึงระลึกเสมอว่า การปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต้องมีความระมัดระวัง มีสติ ไม่ประมาทปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด และยึดมั่นในระเบียบวินัย และขอเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายได้มีขวัญกำลังใจ ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถและปลอดภัย นำพาความผาสุขกลับสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป"


ผบ.ทบ. ยังเน้นย้ำ ให้หน่วยทหารได้ติดตามสถานการณ์การฝนตกในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด โดยให้เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั้งการอพยพเคลื่อนย้ายสิ่งของจำเป็น ผู้ป่วยผู้สูงอายุให้ปลอดภัย จัดหาอาหารและเครื่องใช้จำเป็นในการยังชีพชั่วคราวให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัย และหากมีการใช้ยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ ตลอดจนกำลังพลให้สามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงทีเพื่อให้พี่น้องประชาชน อุ่นใจ ปลอดภัย ในทุกสถานการณ์ ทั้งนี้จะต้องบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และเข้าใจถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

...