สลด นักท่องเที่ยว วัย 52 ปี ชาวเยอรมัน ลงเล่นน้ำทะเลพร้อมลูกชายวัย 11 ขวบ ที่หาดกะรน ถูกคลื่นซัดจมทะเลตาย 1 รอด 1 

เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 7 ส.ค. 66 ร.ต.อ.จรัส เหล็มปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำหมดสติ ที่หาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถูกส่งตัวไปรักษา ที่ รพ.ฉลอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง รพ.ทราบชื่อผู้ตายคือ นายเจอร์เก้น ราล์ฟ วิลทซ์ (Mr.Jurgen Ralf Wiltzsch) อายุ 52 ปี สัญชาติเยอรมัน จากการสอบถาม ด.ช.คาฟล์ เอ็ดวิน วิลทซ์ (Cavl Edwin Wiltzsch) อายุ 11 ปี ลูกชายผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.30 น. ผู้ตายและลูกชายลงเล่นน้ำทะเลที่หาดกะรน แต่ขณะนั้นคลื่นลมแรง ทั้ง 2 จึงถูกคลื่นซัดร่าง ฝ่ายลูกโชคดีว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้ทัน ส่วนฝ่ายผู้เป็นพ่อโชคร้ายถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเล จากนั้นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดจึงช่วยกันค้นหาจนพบร่าง นายราล์ฟ วิลทซ์ จมอยู่ในทะเล สภาพหมดสติไม่หายใจ จึงช่วยกันพากลับขึ้นฝั่ง และรีบแจ้งหน่วยกู้ชีพเข้ามาช่วยเหลือด้วยการทำ CPR และรีบนำตัวส่ง รพ.ฉลอง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้ตายไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมประสานสถานทูตเยอรมนีให้ทราบ เพื่อแจ้งญาติผู้ตายให้มารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา