เข้าวันที่ 10 ของเหตุโกดังดอกไม้ไฟในตลาดมูโนะระเบิด ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบนำกล่องบริจาคมาวางหน้าบ้านเพื่อขอรับบริจาคโดยตรงจากผู้ที่มาให้กำลังใจ พร้อมวอนช่วยซ่อมบ้าน เพราะอยากกลับมานอนในบ้านตัวเอง 

วันที่ 7 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ผลจากเหตุการณ์โกดังพลุระเบิดในตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 10 หลังเกิดการระเบิดวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่ยังคงมีซากหักพังของบ้านเรือน ทั้งเศษไม้ และปูนที่เสียหายจากแรงระเบิด ซึ่งจากข้อมูลของจังหวัดนราธิวาสมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 600 หลังคาเรือน 

ขณะเดียวกัน บ้านบางหลังที่เสียหายไม่มาก เจ้าหน้าที่ทหารช่างได้เข้ามาช่วยซ่อมแซมเพื่อให้สามารถใช้เป็นที่อยู่อาศัยได้ชั่วคราว เพราะประชาชนต้องการบ้านเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย  

...

นอกจากนี้ในวันนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่างนำกล่องรับบริจาคมาวางไว้หน้าบ้านเพื่อขอรับบริจาคจากประชาชนทั้งชาวไทยและมาเลเซียที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยมีทั้งให้เงิน และอาหาร ซึ่งชาวบ้านบอกว่าตั้งรับบริจาคแบบนี้ได้รับสิ่งของเครื่องใช้โดยตรงและนำไปใช้ได้ทันที อย่างไรก็ตามถึงแม้ความช่วยจะมีมาอย่างต่อเนื่อง แต่ประชาชนในพื้นที่เรียกร้องให้เร่งมาซ่อมแซมบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะอยากกลับเข้าไปนอนในบ้านตัวเอง ไม่ต้องอาศัยนอนตามบ้านญาติ