ชาวประมงพื้นบ้านที่บ้านน้ำเค็ม เร่งนำเรือเข้าฝั่ง เพราะทะเลคลื่นลมแรง ไม่สามารถออกเรือจับปลาได้ ขณะที่อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนองถึงหนักมาก ด้านเขาหลัก บ้านบางหลาโอน ปักธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 บรรยากาศทั่วไปของจังหวัดพังงา ท้องฟ้ามืดครึ้มตลอดทั้งวันสลับกับฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ส่วนที่เขาหลัก บ้านบางหลาโอน หมู่ 7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ผู้ประกอบการ โรงแรม รีสอร์ตที่อยู่ติดชายหาดเขาหลักต่างนำธงแดงมาปักเป็นสัญลักษณ์ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาดในช่วงนี้ ส่วนบ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า ชาวประมงพื้นบ้านต่างนำเรือประมงขนาดเล็กเข้าจอดหลบคลื่นลมกว่า 30 ลำ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ไม่สามารถออกหาปลาได้เกรงจะไม่ปลอดภัย

...

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย เนื่องจากร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ภาคใต้และอ่าวไทย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณมีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย.