หาชมได้ไม่บ่อย นักดำน้ำตื่นเต้น "ฉลามวาฬ" ตัวใหญ่ 6 เมตร โผล่อวดโฉมว่ายน้ำเล่นอย่างเป็นมิตร บริเวณเกาะบิดะนอก ในหมู่เกาะพีพี สร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปฉลามวาฬยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเล ถูกบันทึกไว้ได้โดยนายจิรศักดิ์ พุทธวรรณ ผู้จัดการสถานประกอบการดำน้ำ ไอส์แลนด์ไดฟ์เวอร์ เกาะพีพี ของ บ.ชาวเกาะบริการ จ.กระบี่

สำหรับภาพนี้ เกิดขึ้นขณะที่นำนักดำน้ำไปดำน้ำชมความสวยงามของแหล่งปะการังใต้ทะเล บริเวณเกาะบิดะนอก ในหมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยฉลามวาฬที่เห็นในคลิปเป็นฉลามวาฬตัวใหญ่ ขนาดยาวประมาณ 6 เมตร หนักมากกว่า 3 ตัน ว่ายวนเวียนไปในกลุ่มนักดำน้ำ โดยมีฝูงปลาน้อยใหญ่ว่ายล้อมรอบ เป็นภาพที่หาชมได้ไม่บ่อยนัก สร้างความตื่นเต้น ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ขณะที่ นายจิรศักดิ์ กล่าวว่า ฉลามวาฬตัวนี้ตนเจอเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนำนักท่องเที่ยวลงมาดำน้ำชมปะการังใต้ทะเล ซึ่งก่อนนี้จะไม่ค่อยได้เจอบ่อยนัก ประกอบกับที่ผ่านมาหลายปีการท่องเที่ยวบนเกาะพีพี เจอผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวน้อยลง แต่กลับเป็นผลดีทำให้ระบบนิเวศในหมู่เกาะต่างๆ ของเกาะพีพีได้พักฟื้นตัว กลับมามีความสมบูรณ์สวยงามอีกครั้ง

...

ส่วนสัตว์ทะเลหายาก ก็ได้เข้ามาอาศัยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะฉลามวาฬ ตอนนี้ใต้ทะเลเกาะพีพีมีความสวยงามมาก ใครชื่นชอบการดำน้ำหรืออยากมีโอกาสได้พบเจอฉลามวาฬแบบใกล้ชิดแบบนี้ ก็มาเที่ยวกันได้.