ซ้ำซาก หนุ่มขับรถรับจ้างป้ายเหลืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติท่าเรือรัษฎาภูเก็ต โดนเจ้าถิ่นล้อมไล่นักท่องเที่ยวลงรถ สั่งให้เดินลากกระเป๋าออกไปขึ้นรถนอกท่าเรือ

วันที่ 4 มิ.ย. 66 ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ที่ถูกโพสต์ไว้ในสังคมออนไลน์ จ.ภูเก็ต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งคนขับรถตู้ป้ายเหลืองที่ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว ได้ระบุว่าเป็นคนขับรถตู้ป้ายเหลืองเข้าไปรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ท่าเรือในตัวเมืองภูเก็ต แล้วถูกคิวรถ 5-6 คนล้อม มีปากเสียงกัน และบอกให้นักท่องเที่ยวลงจากรถ แล้วลากกระเป๋าเดินออกจากท่าเรือไปขึ้นรถข้างนอก ทั้งๆ ที่นักท่องเที่ยวขนกระเป๋าขึ้นบนรถเเล้ว คิดว่าป่าเถื่อนมาก และทำให้นักท่องเที่ยวตกใจ

หนุ่มรถตู้ยังได้เล่าเหตุการณ์ ระบุว่า เขาเข้ามากัน 5-6 คนครับ มาบอกว่ารับในท่าเรือไม่ได้ ผมเลยถามไปว่า ท่าเรือเขาห้ามใช่ไหม พี่เขาบอกว่าใช่ ผมเลยครับๆ เเละผมบอกเขาว่า วันหลังไม่ได้เหรอ เพราะเเขกขึ้นไปนั่งบนรถเเล้ว เพราะไม่อยากมีปัญหา เเต่พี่เขาบอกให้ผมบอกเเขกว่า ให้เดินลากกระเป๋าออกไปขึ้นรถข้างนอก เเต่ผมไม่ยอมให้เเขกเดินครับ เลยมีการเถียง คุยไปคุยมามีคนหนึ่งบอกว่า นัดมาเลยที่ไหนก็ได้ ผมบอกว่า ไม่เอาครับ ตอนนั้นคือยืนล้อมหน้าล้อมหลัง ผมเเค่คนเดียว เเล้วสักพักมีหัวหน้าคิวเดินมาห้าม เเละบอกให้ผมเอาเเขกออกไปได้ครับ คือเขาอ้างว่า ท่าเรือไม่อนุญาต ให้เข้าไปรับเเอปฯ ข้างใน ทั้งที่รถผมเป็นรถป้ายเหลืองครับ ตอนที่ผมถ่ายคลิปด้วยมือถือ เขาเปลี่ยนคำพูดให้เเขกไปได้ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นไม่ให้ผมพาเเขกออกไป เขาน่าจะไม่รู้ครับว่าผมมีกล้องในรถ

นอกจากนี้ หนุ่มรถตู้รายนี้ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "ไม่เพียงแค่โดนเเค่ป้ายดำ รถที่จด รย.18 ป้ายเหลือง ป้ายเขียว ก็โดนครับ".

...