"ทราย สก็อต" เจ้าของฉายา "มนุษย์เงือก" นำทีมอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล 36 ชีวิต พิชิตอันดามัน ว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัด กระตุ้นรักษ์ทะเล

วันที่ 27 เม.ย. ที่ลานปลาใบ หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รอง ผวจ.กระบี่ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ SEA YOU STRONG ทะเลคือหัวใจของคนไทย ที่อาสาสมัครพิทักษ์ทะเล จ.กระบี่ ที่จัดขึ้นในพื้นที่ จ.กระบี่ พังงา และภูเก็ต ระหว่างวันที่ 27-29 เม.ย.นี้

โดยไฮไลต์สำคัญ คือการว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัด ระยะทาง 70 กม. นำโดยนายสิรณัฐ หรือ "ทราย สก็อต" หนุ่มลูกครึ่งชาวไทย สกอตแลนด์ ผู้ที่เคยได้ฉายา "มนุษย์เงือก" ที่เคยว่ายน้ำข้ามทะเลจากหาดอ่าวนาง ไปเกาะปอดะ จนกลายเป็นข่าวใหญ่

มาครั้งนี้ นายสิรณัฐ จะนำทีมนักอนุรักษ์ทางทะเล 36 ชีวิต ภายใต้ชื่อกลุ่ม See You Strong สร้างสถิติใหม่ว่ายน้ำจาก จ.กระบี่ ไปยัง จ.พังงา และสิ้นสุดที่ จ.ภูเก็ต โดยจะเริ่มออกสตาร์ตจาก หาดยาว อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เช้าวันที่ 28 เม.ย.นี้ ไปสิ้นสุดที่ท่าเรืออ่าวปอ จ.ภูเก็ต โดยมีจุดประสงค์เพื่อ กระตุ้นให้ผู้คนหันมาสนใจ ร่วมกันอนุรักษ์ทะเลไทย ซึ่งทางกลุ่มช่วยกันดูแลรักษามาตลอดเวลาที่ผ่านมา

...

ทราย สก๊อต กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นแนวคิดของทีมงานที่ทำงานด้านการอนุรักษ์ทะเลด้วยกันกับตน เพราะก่อนนี้เห็นว่าตนกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนจากการว่ายน้ำข้ามทะเล ที่กลายเป็นข่าวโด่งดัง จึงอยากใช้กระแสดังกล่าวมาก่อให้เกิดการกระตุ้นให้คนหันมาสนใจกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ทะเลให้มากขึ้น จึงตกลงกันว่าจะจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลอันดามัน โดยจะว่ายผ่านเส้นทาง 3 จังหวัดอันดามัน ซึ่งกำหนดจะออกสตาร์ตจาก หาดยาว จ.กระบี่ ไปสิ้นสุดที่อ่าวปอ จ.ภูเก็ต ในระหว่างทาง ก็จะแวะพักตามเกาะท่องเที่ยวดังๆ ของแต่ละจังหวัด อาทิ เกาะปอดะ เกาะแดง เกาะห้อง เกาะยาวใหญ่ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกนี้ ทีมกำหนดระยะทางว่ายน้ำจากหาดยาว ไปยังเกาะห้อง ไว้ที่ 32 กม. จากนั้นวันรุ่งขึ้นจะเริ่มออกจากเกาะห้อง มุ่งหน้าไปยังเกาะยาวใหญ่ จ.พังงา และจะจบภารกิจที่อ่าวปอ จ.ภูเก็ต รวมระยะทางทั้งสิ้น 72 กม.

สำหรับสภาพอากาศในช่วงเช้า สภาพอากาศเปิด ไม่มีคลื่นลมแรงซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการว่ายน้ำ ทำให้ทีมนักว่ายน้ำทำเวลาได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยตลอดเส้นทางจะมีเรือของกลุ่มอนุรักษ์ และเรือลาดตระเวนของ จนท.อุทยานฯ และหน่วยงานในพื้นที่ คอยตามประกอบเพื่อช่วยเหลือ และดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ร่วมว่ายน้ำทั้งหมด

ทราย สก็อต เผยว่า กิจกรรมที่จัดขึ้น นอกจากจะกระตุ้นให้คนหันมารักทะเลไทยกันแล้ว ยังอยากฝากทุกคนหยุด bully ทะเล และช่วยส่งกำลังใจให้ทีมอาสานักว่ายน้ำ โดยสามารถติดตามกิจกรรมไลฟ์สดได้ในเพจ facebook fanpage : See you strong หรือ facebook fanpage : Psi Scott - Aquaman.

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก Psi Scott - Aquaman