2 โจ๋ควงปืน บุกปล้นร้านรับซื้อน้ำยางเมืองนครศรีธรรมราช แต่พลาดท่าถูกเจ้าของร้านแย่งปืนได้ ก่อนยิงสวนเจ็บ 1 ราย ส่วนอีกรายหลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ตามรวบได้ทัน...

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. พ.ต.ท.บรรพต เอี่ยมศักดิ์ พนักงานสอบสวน สบ.3 สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านซื้อน้ำยางพารา ถูกเจ้าของร้านยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด ที่ร้านรับซื้อน้ำยางพารา ไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 3 ต.วังหิน ให้ไปตรวจสอบและสอบสวนด้วย หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สพชัย พึ่งพา ผกก., พ.ต.ท.วรรณนพ หนูเส้ง รอง ผกก.(ป) และตำรวจชุดสืบสวนร่วมกันตรวจสอบและสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อน้ำยางพาราในหมู่บ้าน พบ นายพรศักดิ์ รักษาสังข์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ที่ 11 ต.วังหิน เจ้าของร้านยืนรอตำรวจอยู่ พร้อมกับถืออาวุธปืนขนาด .357 หนึ่งกระบอก และมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงรีบนำส่ง รพ.บางขัน ทราบชื่อ นายพลธวัช ขาวสงค์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238 หมู่ที่ 9 ต.ลานข่อย อ.ป่าพยอม จ.พัทลุง มีบาดแผลถูกยิงเข้าหน้าท้อง 1 นัด อาการสาหัส ตรวจสอบที่เกิดเหตุมีร่องรอยการต่อสู้ ข้าวของกระจัดกระจาย หลังจากตรวจที่เกิดเหตุแล้วได้คุมตัวนายพรศักดิ์ เจ้าของร้าน ไปสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายพรศักดิ์ ซึ่งมีอาชีพรับซื้อน้ำยางพารา ได้มาที่ร้านเพื่อเปิดร้านรับซื้อน้ำยางพาราสด จากชาวสวนยางอยู่นั้น ขณะที่นายพรศักดิ์เดินไปเปิดประตูเข้าห้องในร้านอยู่ ได้มีคนร้าย 2 คน คือนายพลธวัช ได้เดินเข้ามาทางหลังร้าน ตามหลังนายพรศักดิ์มา พร้อมกับเอาอาวุธปืนขนาด .357 จ่อที่ด้านหลังเพื่อที่จะปล้นทรัพย์ นายพรศักดิ์เหลียวหันมาเห็นจึงรีบปิดประตูใส่มือคนร้ายที่ถือปืนอยู่ แรงกระแทกทำให้ปืนหล่น จึงเกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน และนายพรศักดิ์ เจ้าของร้านแย่งปืนได้ และยิงใส่นายพลธวัช จำนวน 1 นัด กระสุนถูกหน้าท้องฟุบลง ขณะเดียวกันคนร้ายอีก 1 คน ที่มาด้วยจะพุ่งเข้ามาจะช่วยนายพลธวัชจึงถูกนายพรศักดิ์ยิง แต่กระสุนไม่ถูกคนร้ายจึงวิ่งหลบหนีไป

ต่อมาตำรวจ สภ.บางขัน ได้วิทยุสกัดจับคนร้ายที่เหลืออีก 1 คน และสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. ทราบชื่อ นายกิตติศักดิ์ บุญถึงจิต อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง รับสารภาพว่า ร่วมกับนายพลธวัช คนเจ็บ มาเพื่อที่จะทำการปล้นเอาเงินที่เจ้าของร้านเตรียมมาซื้อน้ำยางพารานับแสนบาท แต่พลาดท่าถูกยิงและถูกจับดังกล่าว.

...