จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ โดยอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่ร่วมกันเก็บขยะรอบชายหาดเกาะหนู เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกในการรักษ์สิ่งแวดล้อม

วันที่ 11 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายหาดเกาะหนู อ.เมือง จ.สงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ จำนวน 8 ตัว โดยเป็นเต่าตนุ 7 ตัว และเต่าหญ้าวัย 25 ปีอีก 1 ตัว

โดยผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนยังได้เข้าร่วมกิจกรรม ปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ บริเวณชายหาดเกาะหนู ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อการกระตุ้น และปลุกสร้างจิตสำนึกให้สังคมเห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และร่วมอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายากต่อไป

...

ทั้งนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกับศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จัดภารกิจในการศึกษาวิจัยพัฒนาและฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมถึงสิ่งแวดล้อมทางทะเลที่เกี่ยวข้อง

ตลอดจนการอนุรักษ์ และเผยแพร่องค์ความรู้ ผ่านช่องทางต่างๆ นับเป็นประโยชน์ต่อการปลุกสร้างจิตสำนึก ให้สังคมเห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในทะเล โดยเฉพาะสัตว์ทะเลหายากเหล่านี้ ถือเป็นตัวแทนความรักความห่วงใยต่อทะเล ที่ควรได้รับการดูแลเอาใจใส่จากประชาชนทุกคน ที่จะต้องร่วมมือกันอนุรักษ์ ปกป้อง รักษาสิ่งแวดล้อมให้มีสภาพที่เหมาะสม.