"บิ๊กป้อม" ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และรับฟังผลการปฏิบัติงาน ปัญหาอุปสรรค จึงเห็นตามที่ "นายด่านวัลลภ" เสนอ สั่งการให้งบ 8 ล้าน เร่งปรับปรุงด่านพรมแดนบูเก๊ะตาเร่งด่วน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการทันที

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 66 จากรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการด่านชายแดนพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยได้รับฟังรายงานผลการปฏิบัติงานของด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก ในห้วงเวลาที่ผ่านมาจาก นายวัลลภ วุฒาพานิชย์ นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา



ทำให้ พล.อ.ประวิตร ทราบถึงปัญหาอุปสรรคของด่านฯ เช่น การเดินทางของเข้า-ออกของประชาชน และนักท่องเที่ยว บริเวณด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ซึ่งในแต่ละวันมีจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงวันหยุดและเทศกาล ทำให้การจราจรแออัดและติดขัด เกิดความไม่สะดวก ประกอบกับเส้นทางตรงสะพานข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลกคับแคบ ซึ่งหากสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก (ไทย-มาเลเซีย) แห่งที่ 2 (โครงการภายใต้ข้อตกลง IMT-GT เพื่อก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำอีก 1 สะพาน คู่ขนานกับสะพานเดิม ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ผลักดัน แล้วเสร็จ จะทำให้ยกระดับการสัญจรผ่านแดนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

...



ล่าสุด นายวัลลภ วุฒาพานิชย์ นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก ได้รายงานปัญหาเกี่ยวกับการให้บริการประชาชนนของด่านพรมแดนบูเก๊ะตา เนื่องจากจุดตรวจด่านพรมแดนบูเก๊ะตา ไม่มีหลังคาปกคลุม ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ต้องตากแดด ตากฝน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกจึงเสนอโครงการสร้างหลังคาปกคลุมบริเวณด่านพรมแดนทั้งหมด ใช้งบประมาณ 8 ล้านบาท

"ซึ่งทันทีที่ พล.อ.ประวิตร ได้รับทราบปัญหาจึงอนุมัติ สั่งการให้กระทรวงคมนาคมจัดสรรงบประมาณให้เป็นการเร่งด่วน พร้อมกำชับให้ทางคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ เร่งรัดโครงการนี้ให้แล้วเสร็จโดยด่วน เพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวต่อไป" นายด่านสุงไหงโก-ลก กล่าว