ขบวนรถไฟ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สุไหงโกลก พุ่งชนรถกระบะข้ามทางที่ไม่มีเครื่องกั้นในอ.จะนะ สงขลา คนในรถบาดเจ็บ 3 มีผู้หญิงนั่งท้ายกระบะกระเด็นไปตกสลบ อาการสาหัส คาดคนขับไม่ชินเส้นทาง  

เวลา 12.02 น. วันที่ 22 ม.ค. 66 ร.ต.ท.ฟุรกร สะแลแม รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะนะ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์กระบะ บนถนนข้ามทางรถไฟบ้านป่าชิง หมู่ 1 ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นถนนข้ามทางรถไฟที่มีเฉพาะป้ายเตือนให้ระวังรถไฟและสัญญาณไฟกะพริบแต่ไม่มีเครื่องกั้น อยู่ก่อนถึงสถานีรถไฟจะนะประมาณ 5 กิโลเมตร

จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ชีพเจดีย์ทอง และกู้ชีพจะโหนง พบรถไฟซึ่งเป็นรถด่วนขบวน 37 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สุไหงโกลก จอดอยู่บนรางรถไฟหัวรถจักรเสียหายเล็กน้อย ส่วนโบกี้รถไฟไม่เป็นอะไรรวมทั้งผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

โดยรถไฟชนกับรถยนต์กระบะโตโยต้าสีบรอนซ์ สี่ประตู ทะเบียน กบ 7892 นราธิวาส กระเด็นตกไปอยู่ในคูริมทางรถไฟห่างจากจุดที่ชนประมาณ 30 เมตร สภาพตัวรถด้านขวาถูกชนพังเสียหาย มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 2 คน เป็นผู้ชายซึ่งเป็นคนขับ และผู้หญิงที่นั่งข้าง นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงที่กระเด็นหลุดออกจากรถไปนอนกองอยู่ในพงหญ้าอีก 1 คน บาดเจ็บอาการหนักสุด

ยังมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ ทะเบียน 1 กบ 4419 สงขลา ที่บรรทุกมาบนท้ายรถกระบะกระเด็นหลุดออกไปตกอยู่ในพงหญ้าอีก 1 คัน พร้อมกระเป๋าสัมภาระที่บรรทุกมาท้ายรถกระบะ

ขณะเกิดเหตุอส.หมวดปฏิบัติการที่ 1 กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ที่ประจำอยู่บนรถไฟขบวนนี้ได้ลงมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน และรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือคนเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ โดยในจำนวนนี้ผู้หญิงที่อาการสาหัส 1 คนต้องปั๊มหัวใจชีวิต

...

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บมี นายยะยา หมันน๊ะ อายุ 35 ปี คนขับ มีแผลฉีกขาดที่คิ้วขวาประมาณ 5 ซม. และถลอกตามร่างกาย น.ส. ปทุมมา สาและบู อายุ 33 ปี นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ มีแผลถลอกตามร่างกาย มีอาการซึม และน.ส. นัซมีย์ หมันน๊ะ อายุ 33 ปี ซึ่งนั่งเบาะหลังและอาการหนักสุด มีแผลฉีกขาดที่ขมับขวา 1 ซม. ลึกประมาณ 2 ซม. และที่หน้าท้องประมาณ 3 ซม. หมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่มีชีพจร

ส่วนรถไฟขบวนนี้หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรถกระบะหัวรถจักรเสียหายไม่มากทางพนักงานขับรถไฟและประคองขบวนรถออกจากจุดเกิดเหตุไปยังสถานีรถไฟจะนะเพื่อตรวจสอบความเสียหายอีกครั้งและเปลี่ยนหัวรถจักรใหม่เพื่อเดินทางต่อไปยังปลายทางที่สถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะรถไฟพุ่งชนรถกระบะเอาไว้ได้ โดยช่วงเกิดเหตุรถกระบะซึ่งขับมาบนถนนสายเอเชียฝั่งขาออก อ.จะนะ ได้เลี้ยวซ้ายขับผ่านถนนข้ามทางรถไฟซึ่งเป็นเนินเล็กน้อย ขณะกำลังข้ามทางรถไฟและอยู่ตรงกลางรางพอดีได้ถูกรถไฟพุ่งชนเข้าเต็มลำจนกระเด็นตกลงไปในคู ส่วนสาเหตุคาดว่าคนขับรถกระบะซึ่งเป็นคนนอกพื้นที่อาจไม่ชำนาญเส้นทาง และไม่ทันมองรถไฟที่กำลังวิ่งผ่านมาจึงถูกพุ่งชนเข้าเต็มลำ

สำหรับถนนที่เป็นทางตัดข้ามทางรถไฟสายนี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์หลายครั้ง เนื่องจากมีประชาชนใช้เส้นทางนี้ค่อนข้างมาก และในวันปกติจะมีบริษัทเหมืองของเอกชนจ้างคนมาคอยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่ขับรถข้ามทางรถไฟ แต่ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์เป็นวันหยุดไม่มีคนเฝ้า