สมาชิกอบต.ที่พัทลุง ขับรถปาเจโร่มาช่วยงานบวชบ้านญาติ ขากลับสตาร์ตเครื่องแล้วเหยียบคันเร่ง พุ่งชนคนในงานบวช บาดเจ็บ 15 ราย สาหัส 5 ราย เสียชีวิต 2 ทับจยย.พัง 13 คัน ยืนยันไม่ได้เมาสุรา แต่เป็นความผิดพลาดของระบบเกียร์ออโต้ 

วันที่ 8 มิ.ย. เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.นิพล แท่นรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ เร่งระดมผู้ได้รับบาดเจ็บ กว่า 10 คน ทยอยส่งโรงพยาบาลป่าพะยอม และโรงพยาบาลศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมด ถูกรถยนต์กระบะ 7 ที่นั่ง ปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ 7199 สงขลา พุ่งชน เหตุเกิดในงานบวชพื้นที่ บ้านปากเหมือง หมู่ 8 ตำบลเกาะเต่า อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมถึง 15 ราย ในจำนวนนี้มีบาดเจ็บสาหัส 5 ราย มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบร่างของนางสาวเพ็ญนภา พุ่มบวบ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 7 ตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพศพมีแผลฉีกขาดตามร่างกายกระดูกหักหลายจุดด้วยกัน ส่งผลให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายสมชาย หมื่นนะ อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าพะยอมได้รีบส่งตัวมายังโรงพยาบาลพัทลุง แต่ด้วยบาดแผลที่รุนแรงทำให้เสียชีวิตที่ห้องฉุกเฉิน รพ.พัทลุง

...

ที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายรวม 13 คัน ทุกคันอยู่ในสภาพล้มระเนระนาดกระจัดกระจาย โดยมีรถจักรยานยนต์ที่อัดติดอยู่ใต้ท้องรถยนต์ปาเจโร่เช่นกัน ในสภาพที่พังยับเยินทั้งคัน ส่วนรถยนต์ปาเจโร่ได้พุ่งชนอัดติดเข้ากับลวดหนามและต้นไม้ข้างทาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวผู้ขับขี่หรือเจ้าของรถ ตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พบเสื้อกั๊กสะท้อนเเสง ปักชื่อด้านหลังเป็นสมาชิกของ อบต.ตำบลปันแต อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทราบว่าเป็นคนขับรถ อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นไม่พบคนขับอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมคิด คงศรี อายุ 55 ปี ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานอุปสมบทให้กับบุตรชาย โดยมีนายวิเชียร พงค์ชนะ อายุ 63 ปี สมาชิก อบต.ปันแต อ.ควนขนุน ซึ่งเป็นญาติของนายสมคิดเข้ามาร่วมงานด้วย โดยได้จอดรถอยู่ริมถนน หลังจากที่ช่วยต้อนรับแขกที่มาร่วมงานและนั่งพูดคุยกับคณะเจ้าภาพ นายวิเชียรก็ได้ขอตัวกลับบ้าน ขณะสตาร์ตรถยนต์เพื่อกลับบ้าน รถซึ่งเป็นรถเกียร์ออโต้ได้พุ่งชนชาวบ้านที่กำลังเต้นกันอย่างสนุกอยู่บริเวณหน้าเวทีวงดนตรี และทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บหลายราย รถยนต์ และจยย.ได้รับความเสียหายหลายคัน ซึ่งหลังเกิดเหตุนายวิเชียรได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมยืนยันว่าเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากการเมาสุรา แต่เป็นเหตุที่เกิดจากความผิดพลาดระบบเกียร์ออโต้