รวยแน่ สาวปัตตานีโชคดี เจออำพันทะเล หนัก 30 กิโล ระหว่างเที่ยวหาดตะโละกาโปร์ ในอำเภอยะหริ่ง จึงนำเก็บไว้นาน ก่อนไปตรวจที่ ม.สงขลานครินทร์ จนพบว่าเป็นของจริง จึงพร้อมประกาศขายเพื่อนำเงินแบ่งให้พี่น้อง


เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 65 ที่ จ.ปัตตานี หลังพบ นางอัญมณี สะรียายอ สาวผู้โชคดีเจออำพันทะเล หนักกว่า 30 กิโลกรัม ระหว่างไปเที่ยวพักผ่อนที่หาดตะโละกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบที่บ้าน บ้านเลขที่ 37/13 ถ.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ปัตตานี เล่าว่า ได้ไปเที่ยวกับครอบครัวเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมโชว์อำพันทะเลที่ถูกแบ่งออกใส่กล่องแช่เย็นไว้ทั้งหมด 3 กล่อง และได้โชว์หลักฐานเอกสารยืนยันจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ว่าเป็นอำพันทะเลของจริง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เอาเศษอำพันทะเลมาทดลองบนช้อนและนำไฟมาลนที่ช้อน ปรากฏว่าละลายตามที่ปรากฏดังภาพ ซึ่งนางอัญมณี กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะขายหากมีผู้ใดสนใจจริง และมีราคาที่ตั้งไว้ในใจแล้วเช่นกัน

นางอัญมณี กล่าวอีกว่า หาดตะโละกาโปร์ เป็นพื้นที่ไม่ค่อยมีผู้คนเยอะ ระหว่างเที่ยวและได้สังเกตเห็นก้อนแปลกๆ ที่อยู่บริเวณริมหาดมีขนาดที่ใหญ่มาก และมีกลิ่นแรง จึงได้เรียกแฟนมาดู และปรากฏว่าน่าจะเป็นอำพันทะเล เพราะตนเคยติดตามข่าวมาบ้าง ซึ่งตอนนั้นตกใจและดีใจเป็นอย่างมาก และหลังจากนั้นตนก็ได้นำมาเก็บไว้ในตู้แช่ และแบ่งเป็น 3 ส่วน เพราะมีคนบอกว่าควรไว้ในตู้แช่ก่อน และเก็บมาอย่างนั้นเดือนกว่าๆ จึงตัดสินใจนำอำพันทะเลทั้งหมดไปตรวจที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งผลการตรวจสอบก็เพิ่งออกมาเมื่อวานว่าเป็นอำพันทะเลของจริง

“จากนี้จะหาตลาดที่พร้อมรับซื้ออำพันทะเลนี้ และมีราคาในใจไว้ หากขายสำเร็จ อันดับแรกจะนำเงินจำนวนหนึ่งไปช่วยงานศาสนา เพราะคิดไว้ตั้งแต่พบเจอแล้ว และจะนำเงินไปช่วยคนยากจน เพราะเราก็มาจากตรงนั้น และจะแบ่งให้ญาติพี่น้องและไว้เลี้ยงดูลูกอีก 3 คนต่อไป และหากมีผู้ใดสนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 098-415-2487” นางอัญมณี กล่าว.

...