หน่วยเฉพาะกิจยะลา อุ้มชาวสวน ลงพื้นที่รับซื้อผลไม้จากเกษตรกร จ.ยะลา หลังประสบปัญหาราคาตกต่ำ เพื่อนำไปมอบให้ รพ.สนาม และ รพ.3 แห่งใน จ.ยะลา เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยโควิด-19

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.64 พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา/หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 พร้อมด้วยคณะจิตอาสา904 จังหวัดยะลา, หัวหน้าส่วนราชการ เดินทางมอบผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งได้ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ที่ราคาตกต่ำ ประกอบด้วย มังคุด, เงาะ จำนวน 7 ตัน หรือ 7,000 กิโลกรัม เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามโครงการ "หน่วยเฉพาะกิจยะลา... ไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ"

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เผยว่า ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นในขณะนี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย ดังนั้นเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ ที่เสียสละทำหน้าที่ดูแล ป้องกันประชาชนต่อสู้กับภัยโควิด-19 ซึ่งในวันนี้ได้มอบให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา, โรงพยาบาลกาบัง และโรงพยาบาลรามัน พร้อมทั้งได้มอบให้กับ โรงพยาบาลสนาม โรงเรียนศึกษาพิเศษเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 2,000 กก.

...

ซึ่งจากวิกฤติในครั้งนี้กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจยะลาทุกนายขอเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกท่านเพื่อฝ่าฟัน และผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

จากนั้น พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ ในฐานะ ผบ.มทบ.45 ได้จัดกำลังพลพร้อมยานพาหนะ เดินทางไปรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร จากชาวสวนมังคุด ในพื้นที่ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรชาวสวน โดยรับซื้อมังคุด จำนวน 15,000 กิโลกรัมและเงาะโรงเรียนจำนวน 500 กิโลกรัม ส่งไปยัง ททบ.5

เนื่องจากปัจจุบันผลผลิตในพื้นที่ภาคใต้ออกสู่ตลาดจำนวนมาก และจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นอุปสรรคต่อการกระจายสินค้าทั้งภายในและต่างประเทศ อีกทั้งมาตรการจำกัดการเดินทางของแรงงาน ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเก็บเกี่ยวผลผลิต และพ่อค้า แม่ค้าเข้าไปรับซื้อสินค้าในพื้นที่ได้ จำนวนน้อย ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวของการรับซื้อในช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก ทำให้ราคาตกต่ำอย่างต่อเนื่อง จึงได้เข้าไปช่วยเหลือพี่น้องชาวเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง เพราะรู้ซึ้งถึงความยากลำบากของเกษตรกร

...