ฮีโร่สาว “น้องเทนนิส” นักเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และคณะกลับถึงไทยแล้วเข้าพักที่ภูเก็ต มีเจ้าหน้าที่และแฟนคลับมาคอยต้อนรับอย่างอบอุ่น น้องเทนนิสก้มลงกราบเท้าพ่ออย่างซาบซึ้งใจที่ช่วยคอยเป็นกำลังใจและสนับสนุน พร้อมเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 เตรียมเป็นพรีเซนเตอร์การท่องเที่ยว ส่วนเงินอัดฉีดรับเพิ่มอีก 1 ล้านบาท รวมแล้วกว่า 21 ล้านบาท ขณะที่ “บิ๊กเอ” เตรียมช่วยยื่นเรื่อง “โค้ชเช” เปลี่ยนสัญชาติไทย

“น้องเทนนิส” จอมเตะสาวไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ถึงไทยแล้ว เปิดเผยเมื่อเวลา 09.25 น. วันที่ 26 ก.ค. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต อ.ถลาง น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ “น้องเทนนิส” เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 กีฬาเทควันโดรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง พร้อมด้วยนายเช ยอง ซอก หรือโค้ชเช นักกีฬาเทควันโด และคณะกรรมการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำโดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ต หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น เดินทางกลับด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ726 เพื่อเข้าโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ มีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อน้องเทนนิส ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมต้อนรับ และร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอบอุ่น

...

ทั้งนี้ ทัพจอมเตะฮีโร่สาวทีมชาติไทยเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น ไปต่อเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์และเดินทางกลับมายัง จ.ภูเก็ต เพื่อเข้าโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ทีมเทควันโดไทยจะเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 (RT-PCR) ที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ก่อนเดินทางเข้าพักที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต ซิตี้ โภคีธรา อ.เมืองภูเก็ต เป็นเวลา 14 วัน

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต เป็นผู้แทนพระองค์ฯ นำแจกันดอกไม้พระราชทานมอบแก่ น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2020 และเลขานุการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้บริหาร สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ยังความซาบซึ้งในพระมหา

กรุณาธิคุณแก่นักกีฬาและสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้นน้องเทนนิสและคณะดำเนินการตามขั้นตอนการเดินทางเข้าภูเก็ต ตามโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งแรกที่สนามบินภูเก็ต ก่อนที่จะออกมาพบปะและรับช่อดอกไม้แสดงความยินดีจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ประธานสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ต รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายกสมาคมกีฬาจังหวัด (สมาพันธ์) ที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น น้องเทนนิสก้มกราบพ่ออย่างซาบซึ้งใจที่ช่วยเป็นกำลังใจและสนับสนุนมาโดยตลอด

ต่อมาน้องเทนนิสและคณะขึ้นรถสองแถวไม้ หรือรถโพถ้องจำนวน 3 คัน เดินทางเข้าตัวเมืองภูเก็ตและเข้าพักที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา อ.เมือง เพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันแรก เมื่อผลเป็นลบ น้องเทนนิสและคณะจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต ขณะเข้าพักใน จ.ภูเก็ต เป็นเวลา 14 วัน น้องเทนนิสจะเดินทางท่องเที่ยว และช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตในจุดท่องเที่ยวที่สวยงามของภูเก็ต และจะแห่รอบเมือง เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมแสดงความยินดีในวันที่ 5 ส.ค.นี้

น้องเทนนิสเปิดเผยว่า ดีใจมากที่ได้กลับบ้านและการต้อนรับที่อบอุ่น และอยากกินอาหารซีฟู้ด คุกกี้ และเครป ส่วนนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดให้นักกีฬาเดินทางมาที่ จ.ภูเก็ต ตามแผน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับนักกีฬา และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับ จ.ภูเก็ต อีกทางหนึ่ง

ในส่วนของยอดเงินอัดฉีดของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หลังจากจะได้รับจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 12 ล้านบาท ธนาคารอาคาร สงเคราะห์ (ธอส.) ผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย 3 ล้านบาท สหพันธ์-สมาคมกีฬาชาติร่วมกับชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เพื่อความมั่นคงขั้นสูง 1 ล้านบาท มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 1 ล้านบาท รวมถึงเงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เดือนละ 1.2 หมื่นบาท เป็นเวลา 20 ปี รวม 2.88 ล้านบาท

...

ล่าสุดสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยแจ้งว่า นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยอีกราย จะได้มอบเงินอัดฉีดให้ “เทนนิส” พาณิภัค เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังมอบเงินให้ โค้ชเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย 5 แสนบาท และมอบเงินให้ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี นักกีฬาชุดโอลิมปิกครั้งนี้อีก 2 แสนบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.7 ล้านบาท ทำให้เฉพาะในส่วนของจอมเตะสาวไทยวัย 24 ปี จาก จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับเงินอัดฉีดในเวลานี้ ไป 20.88 ล้านบาท หรือร่วม 21 ล้านบาทแล้ว

ส่วนกรณีการโอนสัญชาติของโค้ชเช ยอง ซอก นั้น “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม กีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โค้ชเชมาบอกกับตนว่าอยากได้สัญชาติไทย เพราะอยู่เมืองไทยมานานมีความผูกพันธ์ แต่ต่อมาโค้ชเชมาขอให้เบรกเรื่องนี้เอาไว้ก่อน เนื่องจากคุณย่าของเชป่วย ต้องเดินทางไปกลับไทย เกาหลีใต้เพื่อไปดูแลบ่อย ใช้พาสปอร์ตเกาหลีใต้จะสะดวกกว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อ 2 ปีก่อนคุณย่าของเชเสียชีวิต ทำให้โค้ชเชไม่มีอะไรต้องห่วงที่เกาหลีใต้แล้ว อยากให้สมาคมฯ เดินหน้าต่อ ตนและทีมงานช่วยเตรียมเอกสารต่างๆ เสร็จเรียบร้อยไปเมื่อ 3 เดือนก่อนแล้ว คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร