กองปราบฯบุกทลายบ่อนใหญ่ต้อนรับ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” หลังมี นายทุนจีนเช่าเหมาพูลวิลล่า โรงแรมหรูริมทะเลเกาะสิเหร่เปิดเล่นพนันไพ่เสือมังกรบาคาราโจ๋งครึ่ม ตะครุบผีพนันชาย-หญิง 28 คน 1 ในนั้นเป็นนักการเมืองท้องถิ่นคนดังในพื้นที่ร่วมมั่วสุมแหก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เย้ยมาตรการคุมโควิด-19 ยึดของกลางโต๊ะพนัน และชิปแทนเงินสดกว่า 12 ล้านบาท

กองปราบฯบุกทลายบ่อนการพนันรายใหญ่ เปิดเล่นท้าทายมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการเปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ตามนโยบายรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงเช้าวันที่ 18 ก.ค.ว่า พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. จัดชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันไพ่เสือมังกร ในห้องพูลวิลล่าโรงแรมดิ เอ็นจันทรา หมู่ 1 หาดสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต

ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น.คืนวันที่ 17 ก.ค. พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังตำรวจกองปราบปราม เพียงหน่วยงานเดียวเข้าค้นห้องพูลวิลล่าหรู ตั้งอยู่บนชายหาดใกล้กับทะเล ภายในโรงแรมดังกล่าว พบนักเล่นพนันกำลังเล่นไพ่เสือมังกร และบาคาราออนไลน์กันอย่างสนุกสนาน ไม่สวมหน้ากากอนามัยนั่งใกล้ชิดกันไม่เว้นระยะห่าง และไม่สนใจว่าอยู่ในช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด เมื่อนักพนันหันมาเห็นเจ้าหน้าที่ต่างตกใจแต่ไม่สามารถหลบหนีได้ เนื่องจากมีทางเข้า-ออกทางเดียว รวบนักพนันทั้งหมด 28 ราย

1.นางเรณู มณีไสย์ อายุ 47 ปี รับเป็นเจ้ามือและนายจ้างให้พนักงานแจกไพ่ 2.น.ส.ปัญญพัฒน์ จันทะคาม อายุ 39 ปี จัดหาลูกค้า 3.นางจันทนา ทองคำโสภา อายุ 40 ปี ทำบัญชี 4.น.ส.นิรมล วรพัฒน์ อายุ 43 ปี จัดหาลูกค้า 5.น.ส.อัสรีนา แซ่ภู่ อายุ 23 ปี ทำบัญชี 6.นายนคร บุญประเสริฐ อายุ 49 ปี ดูแลลูกค้า ส่วนคนแจกไพ่ มี 7.นายซอล อายุ 23 ปี 8.นางอาร์เมย์ อายุ 24 ปี 9.นางปลา อายุ 33 ปี 10.นางวาน อายุ 29 ปี 11.นางอานา อายุ 31 ปี 12.นางชิน อายุ 27 ปี 13.นางวี่ อายุ 28 ปี 14.นายยู อายุ 29 ปี 15.นายคอง อายุ 28 ปี 16.นายเพน โสเฟียโรม อายุ 34 ปี ทั้ง 10 คนเป็นชาวกัมพูชา และ 17.นางอายเมี้ย อายุ 30 ปี ชาวเมียนมาผู้เล่นประกอบด้วย 18.นายสมบูรณ์ เปรม–ประเสริฐ อายุ 63 ปี รองประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต 19.น.ส.ยุรี ยั่งยืน อายุ 66 ปี 20.นางวรรณี แซ่ลิ่ม อายุ 57 ปี 21.นายสมปอง แซ่ลิ่ม อายุ 57 ปี 22.นายอมรพงศ์ พรวัชรธนิษฐ์ อายุ 56 ปี 23.น.ส.จงจิต สุทธิช่วย อายุ 48 ปี 24.นางอนงค์ แก้วสี อายุ 56 ปี 25.น.ส.เวียงทิพย์ หนูนาค อายุ 56 ปี 26.น.ส.กมนรัตน์ คงดี อายุ 53 ปี 27.น.ส.อัญชลี ภักดีอักษร อายุ 52 ปี และ 28.นายชาติชาย รัตนรินทร์ อายุ 59 ปี ยึดโต๊ะสำหรับเล่นไพ่เสือมังกร 3 ตัว ชิปใช้แทนเงินสดรวม 963 เหรียญ คิดเป็นเงินสดมูลค่า 12,226,950 บาท ไพ่พลาสติกสำหรับเล่นไพ่เสือมังกร จำนวน 2,027 ใบ และของกลางอื่นๆรวม 77 รายการ

...

เบื้องต้นแจ้งข้อหานางเรณู เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้การพนัน (ไพ่เสือมังกร) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันจัดให้มีการพนัน (ไพ่เสือมังกร) เพื่อเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย, เป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน และร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม (เล่นการพนัน) ณ ที่ใดๆซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป” ผู้ต้องหาที่ 2-6 แจ้งข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการพนัน (ไพ่เสือมังกร) พนันเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมายและร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม (เล่นการพนัน) ณ ที่ใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป”

ผู้ต้องหาที่ 7-17 แจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจัดให้มีการพนัน (ไพ่เสือมังกร) เพื่อเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย, เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม (เล่นการพนัน) ณ ที่ใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป” ส่วนผู้ต้องหาที่ 18-28 แจ้งข้อหาร่วมกันเล่นการพนัน (ไพ่เสือมังกร) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายและร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม (เล่นการพนัน) ณ ที่ใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า บ่อนพนันดังกล่าวได้ลักลอบเปิดเล่นมากว่า 10 วันแล้ว มีการทำงานกันเป็นทีม เจ้าของเป็นคนจีน ร่วมกับคนในพื้นที่ มีคนเช่าพูลวิลล่า คนทำบัญชี คนประสานงานติดต่อลูกค้า โดยจะเชิญชวนเฉพาะลูกค้านักเล่นมีเงินมือหนักเท่านั้น จะไม่เปิดให้นักพนันขาจรเข้ามาเล่น เมื่อเข้ามาแล้วไม่ต้องใช้เงินสด จะใช้การโอนเงินให้นางเรณู เพื่อแลกชิปแทนเงินสด นอกจากนี้ยังได้ว่าจ้างให้บุคคลต่างด้าวทั้งกัมพูชาและพม่า มาเป็นคนคอยแจกไพ่อีกด้วย โดยในกลุ่มนักพนันนี้พบว่ามีนายสมบูรณ์ เปรมประเสริฐ รองประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต มาเล่นด้วย นักพนันทั้งหมดต่างไม่สนใจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทั้งที่รัฐบาลพยายามคุมเข้มพื้นที่ทั้งเกาะภูเก็ต ภาย หลังการเปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ตามนโยบายเปิดประเทศภายใน 120 วัน