"บิ๊กบี้" ล่องใต้ลงนราธิวาสตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วย พร้อมขอให้ติดตามสถานการณ์และแก้ปัญหาแบบคู่ขนาน ทั้งโควิด-19 และปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่ โดยมี มทภ.4 ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.64 ที่ บก.ฉก.ทพ.46 จ.นราธิวาส พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ในฐานะรองผอ.รมน. พร้อม พล.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ เสธ.ทบ. เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วย โดยมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ให้การต้อนรับ ก่อนจะเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง



จากนั้น ผบ.ทบ. เข้ารับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์จากแม่ทัพภาคที่ 4 ถึงเหตุการณ์และคดีสำคัญต่างๆ ตลอดจนการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วย และการปฏิบัติงานด้านยุทธการในการควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน ซึ่ง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ได้สั่งการในที่ประชุมให้มีการปรับแผนการปฏิบัติเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด เพิ่มประสิทธิภาพให้เกิดความพร้อมทั้งด้านกำลังพล ยุทโธปกรณ์ในการปฏิบัติงาน ตลอดจนการยึดหลักยุทธศาสตร์การเป็นคนดี ไม่สร้างเงื่อนไขในพื้นที่ มีความระมัดระวังในการปฏิบัติงาน เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำให้ดำรงความมุ่งหมายของการปฏิบัติงานไว้อย่างต่อเนื่อง ในกรอบการทำงานไปในทิศทางเดียวกัน ให้ภารกิจทั้งหมดสำเร็จลุล่วง ก่อนพบปะและให้โอวาทเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่กำลังพล

...

ต่อมา พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. และคณะ ได้เดินทางต่อไปยังกรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เข้าสักการะพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระสยามเทวาธิราช เยี่ยมชมห้องประวัติศาสตร์ ก่อนร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเป็นที่ระลึกแก่หน่วยฯ

จากนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ตั้งใจมาเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยที่ผ่านมาได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิดผ่านทางแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ได้รายงานสถานการณ์และความเคลื่อนไหวในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ต้องยอมรับว่าในปัจจุบัน ปัญหาภัยคุกคามมีอยู่ทั่วโลก โดยเฉพาะปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ซึ่งพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะต้องรับมือและแก้ไขปัญหาตามสถานการณ์แบบคู่ขนาน ทั้งเรื่องโควิด-19 และปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่

ฉะนั้นเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จะต้องทำงานเป็น 2 เท่า จึงต้องมาให้กำลังใจ มารับทราบปัญหาข้อขัดข้อง สิ่งไหนพร้อมปรับเปลี่ยนก็หาแนวทางในการช่วยเหลือและสนับสนุนในทุกภารกิจ จากการรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานจากแม่ทัพภาคที่ 4 ต้องขอชื่นชมกำลังพลที่ได้อุทิศตน ทุ่มเททำงานให้กับประเทศชาติให้กับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตามลำดับ อย่างไรก็ตาม เราจะยังคงดำรงความมุ่งหมายที่จะให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความสงบสุขอย่างสมบูรณ์ตลอด 17 ปีที่ผ่านมา อะไรที่ผิดพลาดก็กลับนำเอามาทบทวนเพื่อเป็นบทเรียนต่อไป.

...