ผู้ติดเชื้อโควิด จ.กระบี่ เพิ่มจำนวนไม่หยุด ล่าสุดพบอีก 2 เป็นหนุ่มเทรนเนอร์ประจำสถานออกกำลังกับแฟนสาว จนท.ไปตรวจหลังพบไทม์ไลน์ หนุ่มบิ๊กไบค์ที่ไปร่วมมีตติ้งบนเกาะลันตา พาเชื้อมาติดเมียและลูกสาว ไปเล่นฟิตเนสที่นี่ รวมติดเชื้อทั้งจังหวัดตอนนี้ 7 ราย เร่งตรวจเด็กอนุบาลอีก 90 คน

วันที่ 26 ธ.ค. จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามมาจากพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ยังแพร่ไม่หยุด โดยในพื้นที่ จ.กระบี่ พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวัน หลังจากมีผู้ติดเชื้อยืนยัน 1 รายจาก จ.สมุทรสาคร เดินทางมาร่วมงานมีตติ้งปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์ ที่โรงแรมอันดามัน ลันตา รีสอร์ต บนเกาะลันตา จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อจากงานปาร์ตี้ดังกล่าวหลายราย รายแรกเป็นชาว จ.สมุทรสาคร รายที่ 2 เป็นพนักงานโชว์รูมจำหน่ายโคมไฟ ในย่านเอกมัย กทม. รายที่ 3 เป็นหนุ่มชาวภูเก็ต ที่กลับไปแพร่เชื้อให้ลูก 2 คน รายที่ 4 เป็นหนุ่มบิ๊กไบค์ชาว จ.สงขลา แพร่เชื้อต่อให้อาจารย์ มอ.อีก 1 คน และรายที่ 5 เป็นหนุ่มนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมในหาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ แพร่เชื้อต่อให้ภรรยาเป็นพนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขากระบี่ แพร่ต่อไปสู่ลูกสาววัย 4 ขวบ และญาติผู้ชายวัย 29 ปี รวมผู้ติดเชื้อแพร่มาจากกลุ่มบิ๊กไบค์เกาะลันตา แล้ว 10 ราย ในพื้นที่ 5 จังหวัด

ส่วนผู้ติดเชื้อยืนยันอีก 2 รายของ จ.กระบี่ เป็นแรงงานหญิงชาวเมียนมา ทำงานโรงแรมในหาดอ่าวนาง และพนักงานขับรถส่งกุ้งไปยังตลาดมหาชัย ชาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ 1 ราย

ล่าสุด นพ.สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รอง สสจ.กระบี่ เผยว่า จากการติดตามไทม์ไลน์ของหนุ่มคนดังกล่าว (หนุ่มบิ๊กไบค์) พบว่า เดินทางไปออกกำลังกายที่ร้านฟิตเนสบีทบ๊อกซ์ ถ.มหาราช ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ หลายครั้ง คือเมื่อวันที่ 16-17 ธ.ค. และวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สอบสวนโรค สสจ.กระบี่ จึงเข้าสอบประวัติ และนำผู้ที่เข้าไปใช้บริการในร้านฟิตเนส รวมถึงพนักงานของฟิตเนส เข้ามาตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลการตรวจเชื้อ พบมีชายหนุ่มวัย 26 ปี เป็น ผจก.ฟิตเนส และทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ ติดเชื้อจากร้านฟิตเนสดังกล่าว และกลับไปแพร่ต่อให้กับเพื่อนสาววัย 27 ปี ซึ่งเป็นพนักงานร้านบิ๊กเบน ซุปเปอร์มาเก็ต ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ทำให้พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย ในวันนี้

...

“ทาง สสจ.กระบี่ จึงขอความร่วมมือเจ้าของร้านฟิตเนสแห่งนี้ ให้ปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดสถานที่ พร้อมกับตรวจหากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มเติม รวมถึงนำพนักงานในร้านไปกักตัวรอตรวจหาเชื้อ นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือประชาชนใน จ.กระบี่ อย่าหลงเชื่อข้อมูลจากบุคคลที่อ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่ สสจ.กระบี่ แล้วนำข้อมูลการแพร่เชื้อไปเผยแพร่ สร้างความแตกตื่นและสับสนในสังคม หากพบพฤติกกรรมดังกล่าว สามารถแจ้งมาที่ สสจ.กระบี่ เพราะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560”

นอกจากนี้ที่ รพ.กระบี่ เช้าวันเดียวกัน ทาง สสจ.กระบี่ ประสานให้โรงเรียนอนุบาลเอช้วน ซึ่งเป็นเนิร์สเซอรี่เอกชน นำเด็กนักเรียน 90 คน มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อ เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกับเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวของหนุ่มบิ๊กไบค์คนดังกล่าว โดยคาดว่าจะทราบผลการตรวจภายใน 2-3 วันนี้ พร้อมกันนี้ทางโรงเรียนประกาศหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว จนถึงวันที่ 4 ม.ค.64

ส่วนที่ร้านบิ๊กเบน ซุปเปอร์มาเก็ต ได้ออกประกาศ กรณีพนักงานสาวติดเชื้อโควิดจากเพื่อนชายเทรนเนอร์ร้านฟิตเนส ว่า

“บิ๊กเบน ได้รับข้อมูลเบื้องต้นว่า มีพนักงานทีมออนไลน์ของทางร้าน มีการสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง และมีผลทดสอบโควิดเป็นบวก ซึ่งกำลังรอผลการตรวจยืนยันรอบที่ 2 จาก รพ.กระบี่ อีกครั้ง ซึ่งพนักงานคนดังกล่าว ทำหน้าที่เป็นพนักงานออนไลน์ในออฟฟิศ จึงไม่สัมผัสโดยตรงกับลูกค้าที่มาซื้อของในร้าน และให้พนักงานคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเข้ารับการกักตัว ตรวจเชื้อ และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ทางร้านขอประกาศปิดทำการระหว่างวันที่ 25-27 ธ.ค.นี้”

ด้าน พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า กรณีกลุ่มปาร์ตี้บิ๊กไบค์บนเกาะลันตา ที่ร่วมงานทั้งหมด ทั้งที่อยู่ในบริเวณงาน และอยู่ร่วมในงาน มีการตรวจเพิ่มไปแล้ว 58 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด เป็นกลุ่มคนบนเกาะที่ไปร่วมงานกิจกรรมหอยวิ่ง ซึ่งกลุ่มบิ๊กไบค์ เดินทางไปร่วมงานด้วยเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา จึงอยากให้ชาวบ้านที่ไปร่วมในงาน เข้าแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจหาเชื้อ จะได้มั่นใจว่าไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มบนเกาะลันตา ในส่วนตัวเมืองกระบี่ ซึ่งพบมีการแพร่เชื้อเพิ่ม ได้สั่งให้เพิ่มมาตรการ คือ ประชาชนในเขต อ.เมืองกระบี่ ต้องสวมหน้ากากอนามัย 100% และจะขอความร่วมมือสถานประกอบการปิด ประเภทห้องแอร์ ให้เปิดระบายอากาศโล่ง เพื่อลดการแพร่เชื้อ รวมถึงจะนำวิธีการแบ่งโซนสีของ ศบค. มาใช้ในจังหวัด ด้วยการยกระดับพื้นที่เสี่ยงแพร่เชื้อ เป็นโซนสีส้มในเร็วๆ นี้.