เจ้าของร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งที่ จ.สงขลา เผยยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 40% ขณะที่ทั้งประชาชนและร้านค้าเรียกร้องให้ขยายเวลา หลังแห่ใช้สิทธิ์ตามร้านค้าร้านอาหารกันอย่างคึกคัก

เมื่อวันนี้ 5 พ.ย.63 ที่ จ.สงขลา บรรยากาศการใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าโครงการนี้นับวันยิ่งปังและคึกคักมากขึ้นทั้งประชาชนและร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการต่างพึงพอใจมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามบรรยากาศตามร้านอาหารต่างๆ ใน อ.หาดใหญ่ เช่น ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนครหาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเข้าร่วมโครงการนี้ตั้งแต่เริ่มต้น พบว่ามีลูกค้าที่มาทานก๋วยเตี๋ยวเต็มร้านและคึกคักมาก ส่วนใหญ่จะใช้สิทธิ์คนละครึ่ง

นางสาวกฤติยาณี ศรีเกตุ หรือคุณปุ้ม เจ้าของร้านบอกว่า นับตั้งแต่เริ่มโครงการใช้สิทธิ์คนละครึ่งทั้งลูกค้าและยอดขายเพิ่มกว่า 40 เปอร์เซ็นต์และคึกคักทั้งวันโดยเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์ลูกค้าเต็มตลอด ซึ่งเป็นลูกค้าที่มาใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเป็นส่วนใหญ่

...

นางสาวกฤติยาณี บอกว่า ขอบคุณรัฐบาลที่เริ่มโครงการนี้ขึ้นมาเพราะทั้งประชาชนและร้านค้าได้รับประโยชน์โดยตรงและอยากให้ขยายโครงการนี้ออกไปเรื่อยๆ เพราะลูกค้าชอบมาก และยังผลให้ร้านค้าก็มียอดขายเพิ่มขึ้นด้วยซึ่งต่างจากก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้คึกคักขนาดนี้

ในขณะที่ลูกค้ารายหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการนี้ก็บอกตรงกันว่าอยากให้รัฐบาลขยายเวลาโครงการนี้ออกไปเรื่อยๆ เพราะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้านทั้งเรื่องอาหารการกินและของใช้ในบ้าน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (5 พ.ย.) เป็นวันสุดท้ายสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนและได้สิทธิ์ก่อนวันที่ 23 ตุลาคม หลังได้รับ SMS แล้วยังไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน หรือภายในวันนี้ (5 พ.ย.) ก่อนเวลา 23.00 น.กระทรวงการคลังก็จะตัดสิทธิทันทีและไม่สามารถเข้าลงทะเบียนโครงการนี้ได้อีก และในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้จะเปิดลงทะเบียนกลุ่มที่ตกหล่นอีกรอบ.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง