นักศึกษา ม.อ.หาดใหญ่ จัดกิจกรรมการเมือง “คนใต้แต่ไม่อยู่ใต้ตีนเผด็จการ” ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย ตั้งเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล ดันทุรังซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ ท่ามกลางเศรษฐกิจประเทศตกต่ำ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 ส.ค.2563 ที่ ลาน Bizz mall มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นักศึกษา กลุ่มนักกฎหมายอาสา law Long Beach สงขลานครินทร์ (มอ.) พร้อมด้วย นักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมทางการเมือง "คนใต้แต่ไม่อยู่ใต้ตีนเผด็จการ" มีนักศึกษาและประชาชนประมาณ 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม ท่ามกลางฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อย

โดยที่ประตูเข้าเวทีกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่รักษาการณ์ ม.อ. และตำรวจ ตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 และเครื่องสแกนอาวุธ และมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รักษาความสงบเรียบร้อยประมาณ 50 นาย ก่อนเริ่มกิจกรรมพูดคุยบนเวที เวลา 18.00 น. มีการเชิญชวนผู้เข้าร่วม ยืนเคารพธงชาติ โดยให้ผู้เข้าร่วมยืนตรงชู 3 นิ้วมือซ้าย ไม่ต้องการให้คนในรัฐบาลบางคนบอกว่าเป็นสัญลักษณ์ของลูกเสือ

บรรยากาศภายในศูนย์กีฬา มีการเขียนแผ่นป้ายติดรอบสนามศูนย์กีฬา เช่น รักชาติ ศาสนา สรรหาแต่ X, ประเทศเรานี้เป็นของราษฎร มิใช่ของ... ตามที่เขาหลอกลวง และมีนักศึกษาส่วนหนึ่งตั้งกล่องรับบริจาค และมีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อยื่นขอแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ

และมีการแสดงมโนราห์ใบ้บนเวที สะท้อนการเมืองรัฐบาลชุดปัจจุบัน สร้างบรรยากาศให้กับผู้เข้าร่วม และมีการผลัดเปลี่ยนการพูดบนเวที ซึ่งส่วนมากจะพูดถึงพฤติกรรมของรัฐบาล เช่น การเอาภาษีประชาชนไปซื้อเรือดำน้ำ อาวุธยุทโธปกรณ์กองทัพ เสมือนเตรียมการทำการปฏิวัติรัฐประหารอีกครั้ง, น่าละอายที่เอานักการพนันมานั่งทีมที่ปรึกษา และ เอา ส.ส.สติไม่ดีนั่งในสภา

...