ททท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ เอาใจไบเกอร์ จัดแรลลี่บิ๊กไบค์ Amazing Sadao Bike Week 2020 มุ่งหวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจยุค New Normal

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม ได้มีการแถลงข่าว Amazing Sadao Bike Week 2020 โดยมีนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา นายเกชา เบญจคาร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสำนักขาม นายประพันธ์ ศรีสุวรรณ ปลัด อบจ.สงขลา นางมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผ.อ.ททท.สำนักงานหาดใหญ่ และนายเท็ดดี้ เตียว เจ้าของโรงแรมเอ็มบีไอ บ้านด่านนอก ร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้ การจัดงาน อเมซิ่ง สะเดา ไบค์วีค 2020 (Amazing Sadao Bike Week 2020) เป็นการจัดงานชุมนุมชาวไบเกอร์ที่ยิ่งใหญ่ติดอันดับของประเทศไทย มีขบวนรถบิ๊กไบค์จากมาเลเซียและไทยมาร่วมงานกว่า 5,000 คันทุกปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวตอบสนองตามนโยบายของรัฐบาลและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดสงขลา ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดสงขลาให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น แต่ปีนี้ชาวไบเกอร์จากมาเลเซียมาไม่ได้

กิจกรรม แรลลี่ บิ๊กไบค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวครั้งนี้ เริ่มปล่อยตัวบริเวณลานอเนกประสงค์องค์พระพิฆเนศ (ลาน MBI) ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ พร้อมกิจกรรมเพื่อสะสมคะแนนที่ท้าทายตลอดเส้นทาง ได้แก่ อุทยานอุโมงค์เขาน้ำค้าง วัดถ้ำตลอด บันไดสวรรค์ ด่านนอก สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน ชิมอาหารรสชาติพื้นถิ่น อัดแน่นด้วยกิจกรรมพิเศษช่วงเย็นก่อนวันเดินทาง อาทิ นิทรรศการรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์โบราณ การประกวด BIG BIKE SMART GIRLS การแสดงอะคูสติกเคล้าคลอบรรยากาศยามเย็นเอาใจหนุ่มสาวบิ๊กไบค์ทั่วประเทศ ส่วนในภาคกลางคืนมีศิลปินชื่อดังมาร่วมการแสดงเช่น ศิลปินวงซูซู วงมอคคา และมาลีฮวนน่า เต็มวง

...

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “AMAZING SADAO BIKE WEEK 2020” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2563 รวมระยะทางทำกิจกรรมกว่า 120 กิโลเมตร เปิดรับผู้ร่วมกิจกรรมเพียง 200 ท่าน กับคาราวานบิ๊กไบค์กว่า 100 คัน พร้อมทีมรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว และรถกู้ภัยตลอดเส้นทาง รวมถึงการส่งเสริมความรู้ด้านขับขี่ปลอดภัยให้กับทุกท่านสนใจ

นอกจากนี้ยังได้บริหารจัดการภายใต้นโยบายการจัดกิจกรรมรูปแบบใหม่ที่จำกัดจำนวนคนจึงเป็นกิจกรรมแรกๆ ที่ ททท. สนับสนุนเพื่อเริ่มกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวและเดินทาง แต่ยังคงอยู่ภายใต้ความปลอดภัยถูกสุขอนามัย ตามแผนการดำเนินการ SHA (AMAZING THAILAND SAFETY & HEALTHY ADMINISTRATION)