ขยะล้นภู ชาวบ้าน ภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ร้องว่า มีเจ้าของกิจการรีสอร์ตบางรายมักง่าย นำ ขยะมาทิ้งไว้ริมถนนสายเมืองแบ่ง-ทับเบิก ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่ว ก่อนนี้เคยเกิดเหตุขยะล้นภูทับเบิกมาแล้ว แต่คราวนี้กลับมาอีก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาจริงเอาจังกับพวกมักง่ายเห็นแก่ตัวเหล่านี้ด้วย...

สกปรก น้ำประปาที่ ชาวบ้านควนเสาธง หมู่ 7 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง มีสีขุ่นและกลิ่นเหม็น อีกทั้งบางวันก็ไหล บางวันก็ไม่ไหล ทั้งๆที่ชาวบ้าน 140 ครัวเรือนต้องเสียค่าน้ำทุกเดือน แต่กลับไม่ได้ใช้น้ำสะอาด ต้องซื้อน้ำมาใช้เอง เทศบาลตำบลควนเสาธง แก้ไขปัญหาให้ด่วน เพราะเดือดร้อนมาก...

ฝุ่นกระจาย ชาวบ้าน หมู่ 6 ต.หงส์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ต้องทนสูดดมฝุ่นจากถนนที่เมื่อก่อนราดยาง แต่ตอนนี้กลายเป็นถนนลูกรังไปแล้ว เพราะรถบรรทุกวิ่งจนพังหมด แทบไม่เหลือสภาพเดิม ที่สำคัญ ฝุ่นฟุ้งกระจายเข้าบ้านเรือน จนป่วยเป็นโรคระบบทางเดินหายใจแล้ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด้วยเถอะ...

ชำรุด ถนนใน หมู่บ้านบางไต หมู่ 16 ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี เป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาลำบากมาก ยิ่งเวลาฝนตกกว่าจะออกจากหมู่บ้านได้ต้องใช้เวลานาน เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาซ่อมแซมให้เลย หน่วยงานที่รับผิดชอบมาจัดการให้หน่อย เพราะเดือดร้อนจริงๆ...

ขอไฟจราจร ที่บริเวณ สี่แยกบ้านนายก ถนนแหลมฉบังเหนือ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ชาวบ้านแจ้งว่า สี่แยกนี้ ในชั่วโมงเร่งด่วนและกลางคืน มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เฉลี่ยอาทิตย์ละ 1–2 ครั้ง เนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟจราจร และมีรถบรรทุกแล่นตลอดทั้งวัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการให้ที จะช่วยลดอุบัติเหตุได้...

...

helpcenter@thairath.co.th 
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์