ปาเจโร่ของ “นายกแจ๊ค” นายกเทศมนตรีคนดังเมืองตรังพุ่งลงคลองท่าเรือปากปรน เจอศพคนขับแล้วติดอยู่ในซากรถ แต่ยังหาร่างของ “นายกแจ๊ค” ไม่พบ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. 2562 ร.ต.อ.ธีระพัฒน์ เจริญฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หาดสำราญ จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์พุ่งตกลงไปในคลองที่บริเวณท่าเรือบ้านปากปรน หมู่ 1 ต.หาดสำราญ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ถนอม อ่วมพรหม ผกก.สภ.หาดสำราญ นายณรงค์หนูเนียม นายอำเภอหาดสำราญ นายจรินทร์ ณ พัทลุง นายอำเภอหาดสำราญ นายวิวาห์ เก้าเอี้ยน ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 บ้านปากปรน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กู้ภัยปะเหลียน กู้ภัยย่านตาขาว และกู้ชีพร่วมใจย่านตาขาว กู้ภัยสว่าง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานนักประดาน้ำ และชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านนับร้อยกำลังมุงดูเหตุการณ์ บริเวณบนสะพานท่าเทียบเรือขนาดเล็กห่างจากถนนเส้นหลักประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ระดมชาวบ้านประมาณ 50 คนลากรถขึ้นมาจากคลอง ซึ่งใช้เวลานานราว 4 ชั่วโมงจึงสามารถนำรถขึ้นมาได้ เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีขาว ทะเบียน กจ1122 ตรัง ทราบว่าเป็นรถของนายอภิชิต วิโนทัย หรือ “ทนายแจ๊ค” มีตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีนครตรัง ภายในซากรถพบร่างผู้เสียชีวิตคือนายสุทธิเมธ ปัญญาสิทธิกร หรือ นายต๋อง อายุ 22 ปี เสียชีวิตติดอยู่บริเวณเบาะหลังรถ ส่วนนายอภิชิต หรือทนายแจ๊ค คาดว่าร่างน่าจะหลุดออกจากรถ ขณะที่พุ่งลงไปในน้ำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม และทีมนักประดาน้ำได้ลงดำน้ำค้นหา แต่ต้องยกเลิกภารกิจในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน เนื่องจากเป็นช่วงน้ำใหญ่ น้ำมีสีขุ่นและเริ่มไหลเชี่ยว

...

จากการสอบถาม นางมาลี สุขเสมอ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.1 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะตนนั่งดูทีวีจู่ๆ ก็ต้องตกใจเมื่อได้ยินเสียงรถดังขึ้นพบรถยนต์ขับมาอย่างรวดเร็วตกลงไปในคลอง ตนจึงเรียกเพื่อนบ้าน วิ่งออกไปดู รู้สึกตกใจ ซึ่งขณะนั้นชาวบ้านที่หาหอยกลับมาจากหาหอยพอดี ไม่ทันได้ขึ้นจากเรือ รถเก๋งวิ่งข้ามเรือที่จอดอยู่เรียงอยู่จำนวน 3 ลำ ไปโดนหางเสือเรือลำที่ 4 ก่อนจมมิดหายไปขณะนั้นตนไม่เห็นรถแล้ว ส่วนเรือที่จอดอยู่มีสภาพที่เสียหาย ตรงหางเรือ ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้มากรู้สึกเหมือนกับฉากในภาพยนตร์ รถเร่งเครื่องมาอย่างแรง

ด้านนายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอหาดสำราญ กล่าวในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนว่า ได้ยุติการค้นหาชั่วคราว หลังพบรถและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย แต่ส่วนของนายอภิชิต หรือนายกแจ๊ค นั้นเรายังไม่พบ ซึ่งการค้นหาโดยการใช้นักประดาน้ำค้นหาในคืนนี้เป็นไปด้วยความยากลำบากมาก เพราะกระแสน้ำเชี่ยวและน้ำลึก ประมาณ 10 เมตร นักประดาน้ำบอกว่าทัศนวิสัยในการมองเห็นแย่มาก เมื่อน้ำลดก็จะยิ่งทำให้กระแสน้ำเชี่ยวอีก

นายณรงค์ กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนแจ้งมายังตนว่า ไม่สามารถติดต่อนายกแจ๊คได้ตอนเวลาประมาณทุ่มกว่า ซึ่งตรงกับเวลาที่เกิดเหตุด้วยจึงทำให้เหตุการณ์สัมพันธ์กัน จนทราบว่า นายกแจ๊คกับคนขับรถเดินทางเป็นประธานเปิดงานกิจกรรมค่ายลูกเสือของโรงเรียนเทศบาล 1 สังขวิทย์ ที่บริเวณชายหาดสำราญ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ตนได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดดูรถเหมือนไม่ได้เตะเบรก หรือเบรกไม่ทำงาน เพราะรถตกลงคลองไปเลย ที่ผ่านมาบริเวณนี้ก็มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ สำหรับพรุ่งนี้ได้ประสานทาง อบต.หาดสำราญ ผู้นำท้องที่เวลา 6 โมงเช้า เราจะพร้อมกันกับชาวเรือประมงพื้นบ้านปูพรหมกันค้นหา ตนเองก็ได้แต่ภาวนาว่า จากกระจกหน้ารถที่แตก นายกแจ๊คจะสามารถตะเกียกตะกายออกไปได้อย่างปลอดภัย

ด้านนายวิวาห์ เก้าเอี้ยน ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านปากปรน ต.หาดสำราญ กล่าวว่า ท่าเรือนี้ได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยมาก ส่วนใหญ่ที่เกิดอุบัติเหตุจะเป็นคนที่ไม่รู้เส้นทาง และมักจะเกิดกับผู้ที่ดื่มสุรา แต่ที่ตรงนี้มีป้ายบอกทางชัดเจนว่าเป็นเขตอันตราย ตนคิดว่าเคสนี้น่าจะหลงทางมากกว่า จากที่ฟังชาวบ้านเล่าให้ฟังนั้นรถวิ่งมาอย่างเร็ว ตนอยากฝากเตือนคนที่ใช้ถนนเส้นนี้ว่าให้สังเกตไม่ควรมาเร็วจนเกินไป

...

ทางด้าน นายวัลลภ ช่วยบำรุง ปลัดเทศบาลนครตรัง กล่าวด้วยว่า ตอนเกิดเหตุนั้นตนกำลังจุดธูปเทียนไหว้พระพอดี หลังจากเกิดเหตุทุกคนก็เสียขวัญ แต่ก็อยากให้ทุกคนทำใจไว้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราไม่อยากให้เกิดมันก็เกิด พรุ่งนี้ตนได้สั่งเอาเรือของเทศบาลนครตรังมาช่วยกันตามหาที่นี่ 4 ลำ ในส่วนของคนขับนั้นก็เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ทราบว่าที่บ้านพักของนายกแจ๊ค ในตัวเมืองตรัง มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากแห่กันมาที่บ้านเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความเป็นห่วงหลังทราบข่าว.