จากเหตุสุดฉาว หลังปรากฏคลิป อดีตนายก อบต.แห่งหนึ่ง ใน จ.พังงา ทำอนาจารเด็กหญิงวัย 13 ปี ในรถ จนถูก ตร.ดำเนินคดี-ยื่นใบลาออกจากเก้าอี้ ด้านเพื่อนร่วมงาน-เพื่อนบ้าน ต่างข้องใจคลิปดังกล่าวเชื่อมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง  

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคลิปฉาวเผยแพร่ในสื่อออนไลน์และถูกส่งต่อให้กลุ่มบุคคล ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กเรียนและนักธุรกิจ ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งถูกบันทึกไว้ความยาวนานประมาณ 39 วินาที โดยมีชายสูงวัยกำลังลวนลามเด็กหญิงรายหนึ่งภายในรถยนต์ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า เด็กหญิงที่อยู่ในคลิปดังกล่าวเป็นเด็ก อายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ส่วนฝ่ายชายในคลิปพบว่าเป็น นายก อบต.แห่งหนึ่งใน จ.พังงา ต่อมาได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง และหายตัวออกจากพื้นที่

ล่าสุด ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง ได้เรียกพยานแวดล้อมเข้าสอบปากคำ โดยเฉพาะเพื่อนนักเรียนและเพื่อนของเด็กหญิงวัย 13 ที่อยู่ในคลิป ซึ่งถูกระบุว่า เด็กคนดังกล่าวส่งคลิปฉาวให้เพื่อน จนกระจายออกสู่โลกโซเชียล และเป็นที่วิจารณ์ในสื่อออนไลน์ ขณะที่เพื่อนร่วมงาน เพื่อนบ้าน ไม่เชื่อเรื่องที่เกิดขึ้น มองต่างมุมพร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เหตุที่เกิดขึ้นจากญาติของเด็กเป็นผู้ยุยงส่งเสริม หรือบังคับให้เด็กพบเจอกับอดีตนายก อบต.คนดังกล่าวหรือไม่ เพื่อต้องการให้ช่วยเหลือครอบครัว

โดย สมาชิก อบต.แห่งหนึ่ง ใน จ.พังงา กล่าวว่า ตนเองรู้จักอดีตนายก อบต.คนดังกล่าวดี ตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้านก่อนลงเลือกตั้ง เป็นนายก อบต.กรณีนี้ตนไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น เนื่องจากเห็นอดีตนายก อบต.คนดังกล่าวบ่อยครั้ง ไม่มีเหตุผลหรือท่าทีว่าจะเกิดเหตุอื้อฉาว ส่วนครอบครัวเด็กในคลิป ตนรู้จักเนื่องจากพบปะทั้งในที่ทำการ อบต.และนอกที่ทำการ โดยคิดว่าเป็นญาติอดีตนายก อบต.ในคลิปฉาว แนะนำว่าเด็กทั้งคู่เป็นหลานสาว จึงพบเจอบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่นั่งรอยายรับกลับบ้านหลังเลิกเรียน ในห้องทำงานอดีต นายก อบต.ซึ่งพนักงาน ลูกจ้าง ทุกคนต่างเห็นเป็นเรื่องปกติ

...

ด้านเพื่อนรุ่นพี่ของอดีตนายก อบต.คนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนรู้จักกันมานานประมาณ 30 ปี ตั้งแต่ยังไม่มีครอบครัวจนมีครอบครัว ปัจจุบันนี้ยังคบหาเป็นเพื่อนที่รู้ใจกัน แต่เรื่องหน้าที่การงานตนไม่เข้าไปยุ่ง ส่วนใหญ่ครอบครัวตนและครอบครัวอดีตนายก อบต.จะไปมาหาสู่กัน เมื่อเห็นคลิปรู้สึกตกใจและคิดว่า "ซวยแล้ว" และไม่เชื่อว่าเกิดเหตุตามคลิปจริงๆ อาจจะมีนัยหรือเบื้องหลังที่ไม่สามารถรู้ได้ แม้ว่าอดีตนายก อบต.ทำจริงหรือไม่ ตนและครอบครัวก็ยังเป็นเพื่อนตลอดไป