"ไทยศรีวิไลย์" บุกพื้นที่ นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. เชื่อมั่นนำเสาไฟฟ้าลงใต้ดินหมด กร้าวสามารถแก้ปัญหาราคา ยาง ปาล์ม มะพร้าว ได้อย่างรวดเร็ว ถ้าไม่สมคบกันโกง ปชช.

พรรคไทยศรีวิไลย์ โดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรค นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิตบูล พล.ท.อัศวิน รัชฏานนท์ รองหัวหน้าพรรค,นางสาวภคอร จันทรคณา โฆษกพรรค,นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรค พร้อมทีมงานพรรคได้ลงพื้นที่ภาคใต้เริ่มที่จังหวัดนครศรีธรรมราช-พัทลุง-สงขลา หลังจากที่ คสช.ประกาศปลดล็อคเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองทุกพรรคสามารถลงพื้นที่ได้เต็มรูปแบบ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า โดยในการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนี้เมื่อ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้พานายธกร สุวรรณไชย ว่าที่ผู้สมัคร สส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 1 ลงพื้นที่เทศบาลเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช และพบปะพี่น้องประชาชนในงานแสดงสินค้าโอทอป รวมถึง เข้าเยี่ยมพล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมเข้าสักการะอนุสาวรีย์ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ ราชเดช วีระบุรุษนายตำรวจตงฉิน และ สักการะไหว้รูปเหมือน สมเด็จพระเจ้าตากสินหาราช ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

จากนั้นเดินทางเข้าพื้นที่ อำเภอชะอวด พร้อมนำนายประยงค์ นุ่นคง อดีตกำนันตำบลชะอวด ว่าที่ ผู้สมัคร สส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 3 พบปะพี่น้องประชาชน รวมทั้งบังเอิญไปเข้าห้องน้ำที่สถานีรถไฟชะอวด ปรากฏว่ามีการเก็บค่าเข้าห้องน้ำถึง 5 บาท ซึ่งทีมงานรู้สึกว่ามันแพงมาก จึงเข้าไปสอบถาม นายสถานีรถไฟชะอวด ว่าสถานที่ราชการเก็บค่าเข้าห้องน้ำด้วยหรือ รวมทั้งสอบถามเรื่องที่มาที่ไปของการเก็บค่าเข้าห้องน้ำของประชาชน ว่ามีการประกวดราคาจ้างเหมาจัดเก็บค่าใช้บริการถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ สุดท้ายนายสถานีรถไฟชะอวดก็รับไปดำเนินการตรวจสอบพร้อมแก้ไข ช่วงที่ตรวจสอบก็จะให้ประชาชนที่ใช้บริการห้องน้ำใช้ฟรีไปก่อน อีกทั้ง มีประชาชนในอำเภอชะอวดมาร้องเรียนเกี่ยวกับค่าชดเชยน้ำท่วมปลายปี 2559 ว่ามีประชาชนในอำเภอชะอวดที่ประสบอุทกภัย ไม่ได้รับค่าชดเชยจากน้ำท่วมตาม มติ ครม เมื่อปี 2559 จึงร้องเรียนผ่านทางพรรคไทยศรีวิไลย์ให้ช่วยติดตาม

...

ต่อมาช่วงบ่ายได้เดินทางเข้าพื้นที่ จังหวัดพัทลุง นำนางสาวดุษฏี จงรัตน์ ว่าที่ ผู้สมัคร สส.จังหวัดพัทลุง เขต 1 และนายสุด มากหนู แกนนำชาวสวนยาง ว่าที่ ผู้สมัคร สส.จังหวัดพัทลุง เขต 2 เข้าสักการะ พระประจำจังหวัดพัทลุง คือ พระพุทธนิรโร คันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ พระพุทธรูปประจำจังหวัดภาคใต้ และเป็นพระคู่เมืองของจังหวัดพัทลุง หลังจากนั้นคณะฯได้ พบปะพี่น้องชาวพัทลุงในบริเวณตลาดเทศบาลโดยรอบ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยัง จังหวัดสงขลา เพื่อพา นางสาว ณมน คงแก้ว ว่าที่ ผู้สมัคร สส.จังหวัดสงขลา เขต 2 และ นายมุดดิน ดอเลาะ ผู้สมัคร สส.จังหวัดสงขลา เขต 8 เข้าพบปะพี่น้องชาวตลาดริมทางรถไฟ-ตลาดกิมหยง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งสอบถามด้านเศรษฐกิจ แม่ค้าบอกว่าเงียบมากประชาชนไม่มีเงินมาจับจ่ายใช้สอย มีแต่แม่ค้าและชาวต่างชาติ คนไทยน้อยมาก สาเหตุเนื่องมาจากชาวใต้ส่วนใหญ่เป็นชาวสวนยาง สวนปาล์ม สวนมะพร้าว ซึ่งปีนี้ราคาตกต่ำมาก ทำให้ ค่ากรีดยาง ค่าตัดปาร์ม ค่าขึ้นมะพร้าว แบ่งกันระหว่างเจ้าของกับคนกรีด-ตัด-ขึ้น มีผลผลิตแล้วเอามาขายก็ไม่คุ้ม ซึ่งเป็นปัญหาที่หนักมาก แม้จะให้เงินเพิ่มที่บัตรคนจนก็ตาม จากนั้นเดินทางต่อไปยัง ตลาดจะนะ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่สีแดง เคยเกิดระเบิดที่ใกล้สถานีรถไฟจะนะ สภาพปัญหาทางเศรษฐกิจซบเซาเป็นอันมาก

นายมงคลกิตติ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลักจากลงพื้นที่ภาคใต้กว่า 3 วันเต็ม พบว่าพี่น้องชาวใต้เปลี่ยนไปมาก อยากเปลี่ยนของใหม่ที่มีแนวทางนโยบายที่ชัดเจน โดยเฉพาะแนวทางปราบโกง มีชาวบ้านหลายคนแจ้งมาว่า หลายพรรคเริ่มใช้เงินจำนวนมากซื้อเสียงล่วงหน้า แต่ชาวบ้านบอกว่าจะรับเงินแต่จะไม่กาให้พวกโกงชาติ ซึ่งตนและทีมงานก็พอเข้าใจว่า พี่น้องชาวใต้ฉลาดมาก รู้เท่าทัน น่าจะเกิดมาจากโลกโซเชียล ทำให้ประชาชนตื่นรู้มากขึ้น ส่วนประเด็นที่ได้อธิบายแนวทางวิธีแก้ปัญหา ราคายาง ราคาปาล์ม ราคามะพร้าว ว่าประเทศไทยต้องมีการเจรจาระหว่างประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม เพื่อกำหนดราคาตลาดยางโลก พราะแค่ 4 ประเทศ ก็มีจำนวนยางกว่า 90% ของผู้ผลิตยางโลก ซึ่งถ้าจะให้ดียางภายในประเทศต้องออกกฏหมายกำหนดราคารับซื้อยางจากเกษตรกรในราคาที่ ชาวสวนยางอยู่ได้มีกำไร ถ้า พ่อค้าคนกลาง ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง รัฐบาล รัฐมนตรี ไม่สมคบกันโกง แก้ได้แน่นอน.