โขลงช้างป่าอาละวาด บุกทำลายบ้านพักของชาวบ้านใน ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 หลัง เร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยผลักดันกลับคืนสู่ป่า

นายสีดี ดือราแม็ง กำนัน ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีโขลงช้างป่าออกมาอาละวาดทำลายบ้านพักของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 หลัง รวมถึงข้าวของและพืชผลทางการเกษตร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง ตชด.445 อส. ชรบ. เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในสวนผลไม้ ห่างจากหมู่บ้านนากอ หมู่ 9 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ประมาณ 1 กิโลเมตร พบสภาพบ้านของนายต่วนแอ กูจิ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียวยกพื้น มุงหลังคาสังกะสี ได้รับความเสียหาย ฝาผนังที่เป็นปูนและบางส่วนที่เป็นไม้ ถูกช้างป่าทำลายข้าวของภายในบ้านกระจัดกระจายเสียหายเป็นอย่างมาก ห่างไปประมาณ 20 เมตร เป็นบ้านของ นายเจะมะ เจะแม อายุ 63 ปี เป็นบ้านไม้ยกพื้น หลังคาสังกะสี ถูกช้างป่าทำลายบ้านพังเสียหายทั้งหลัง รวมถึงพืชผลทางการเกษตรบางส่วนก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านทั้ง 2 หลังไม่อยู่บ้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

นายสีดี เปิดเผยว่า จากการสำรวจความเสียหาย ได้รายงานไปยังทางอำเภอทราบ เพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือ รวมทั้งได้ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแล เพื่อหาทางผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ โดยช้างป่าโขลงนี้น่าจะเป็นช้างป่าที่อยู่ในป่าบาลาฮาลา ซึ่งต้องอาศัยผู้ชำนาญในการเป็นควาญช้างหาทางเปลี่ยนเส้นทางของช้างให้ได้ โดยจะผลักดันกลับสู่ป่าบาลาฮาลาต่อไป