แห่อุดหนุนไก่ทอดสมุนไพร น้องกิ๊ฟ สาวสวย นศ.ศิลปศาสตร์ ที่กระบี่ เพียงแค่รอยยิ้ม และความอร่อยที่บอกต่อๆ กัน ไม่ต้องแต่งโป๊โชว์เนื้อนมไข่ ก็ขายได้เฉียด 2 หมื่นบาทต่อวัน

วันที่ 22 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนมาก ต่างแห่ไปอุดหนุนซื้อไก่ทอดสมุนไพร เจ้าเดียวในตลาดถนนปูดำ ต.ปากน้ำ เทศบาลเมืองกระบี่ จนต้องเข้าคิวรอซื้อกัน โดยมีแม่ค้า สาวสวย นางสาวอังศุมาลี รุ่งอรุณพันธุ์ หรือน้องกิ๊ฟ อายุ 22 ปี นักศึกษาศิลปศาสตร์เอกอังกฤษ ปี 1 มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต คอยต้อนรับลูกค้าหน้าร้าน พร้อมหยิบไก่ทอดหอมใส่ถุงให้ลูกค้าจนมือเป็นระวิง  

น้องกิ๊ฟ บอกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ตนดรอปเรียน จึงใช้เวลาว่าง มาช่วยแม่ขายไก่ทอดสมุนไพรตามตลาดนัดในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยจะขายประจำอยู่ในตลาดนัดถนนปูดำ ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึง 4 ทุ่ม ทุกวันจันทร์ ถึงวันพุธ ส่วนในวันพฤหัสบดี จะขายในตลาดถนนวัฒนธรรม หลังศาลากลาง

สำหรับจุดเด่นของไก่ทอดสมุนไพร อยู่ที่สูตรเครื่องหมักไก่ ที่นำสมุนไพรพื้นบ้าน หมักจนสมุนไพรซึมเข้าเนื้อไก่ แล้วทอดจนกรอบนุ่ม ซึ่งสูตรนี้ถูกคิดค้นโดยคุณแม่ ที่ลองผิดลองถูก จนกลายเป็นไก่ทอดสมุนไพร สูตรเด็ด สด สะอาด ไก่ทอดออกมาสีสวยน่ากิน กรอบนอกนุ่มในจนลูกค้าติดอกติดใจ 

...

น้องกิ๊ฟ กล่าวอีกว่า ราคาไก่ทอดสมุนไพร จะขายอยู่ที่ 20–30 บาท ประกอบด้วย เครื่องในไก่ชิ้นละ 20 บาท ปีกไก่ หน้าอก ชิ้นละ 25 บาท และที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน คือหนังไก่ทอด ราคาอยู่ที่ชุดละ 30 บาท นอกจากนี้ยังมีบริการข้าวเหนียวดำ และข้าวเหนียวขาว ที่นุ่มอร่อย ซึ่งขายดีมาก ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ใครมาช้าหมดต้องผิดหวังไปตามๆ กัน แต่ละวันไก่ที่นำมาทอดเกือบ 100 กิโลกรัม รายได้ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทต่อวัน 

ขณะที่แม่น้องกิ๊ฟ เปิดเผยว่า ตั้งแต่น้องกิ๊ฟมาช่วยขาย ทำให้ลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนเพิ่มมากขึ้น จากปกติได้วันละ 1 หมื่นเศษ ตอนนี้บางวันขายได้ถึง 2 หมื่นบาทเลยทีเดียว เนื่องจากน้องกิ๊ฟเป็นคนพูดเก่ง อัธยาศัยดี และทักทายลูกค้าอย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติ หันมาอุดหนุนจำนวนมากด้วย เนื่องจากน้องกิ๊ฟสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ จึงมีชาวต่างชาติแวะมาชิมและกลับมาซื้อซ้ำเพราะถูกใจในรสชาติที่ไม่เผ็ดมาก กำลังดี ซึ่งชาวต่างชาติชอบกิน.