สุดดีใจ! นักดำน้ำเจอฉลามวาฬโผล่ว่ายน้ำรอบนักท่องเที่ยวที่ลงไปดำน้ำในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จัดเป็น 1 ใน 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งท้องทะเล ยันไม่ใช่เป็นวาฬที่พบเห็นได้ง่ายๆ...



เมื่อวันที่ 31 มี.ค.61 นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น ผู้จัดการบริษัท ว้าว อันดามัน จำกัด เปิดเผยว่า ตัวเองไปหัดดำน้ำลึกเป็นครั้งแรกที่บริเวณเกาะบอน ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเป็นความโชคดีของตนเองที่ได้เจอกับฉลามวาฬตัวใหญ่มาก ซึ่งไม่ได้เจอกันง่ายๆ แต่ที่เกาะบอนซึ่งถือว่าเป็นแหล่งอาหารที่สมบูรณ์มากแห่งหนึ่งในประเทศไทย และยังเป็นที่ชื่นชอบของนักดำน้ำทั่วโลก ซึ่งมีโอกาสที่จะเจอเจ้าฉลามวาฬ แมนต้า และสัตว์น้ำหายากอีกหลายชนิดสูงมาก โดยเฉพาะในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงเมษายน จึงอยากเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน รับรองว่าไม่ผิดหวัง โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางไปชมความสวยงามทางทะเล สามารถเดินทางลงเรือได้ที่บริษัท ว้าว อันดามัน ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โทร 09-2535-6699 หรือผ่าน http://www.wowandaman.com


สำหรับฉลามวาฬ จัดเป็นสัตว์น้ำขนาดใหญ่ชนิดหนึ่งที่นักดำน้ำต้องการจะพบเห็นตัวและถ่ายรูปมากที่สุด จัดเป็น 1 ใน 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งท้องทะเล แต่ทว่าไม่ใช่เป็นปลาที่จะพบเห็นได้ง่ายๆ แม้กระทั่งนักดำน้ำในทริปเดียวกัน แต่ดำในคนละจุด จุดหนึ่งจะเห็น แต่อีกจุดก็จะไม่เห็น จนเป็นที่กล่าวขานกันในหมู่นักดำน้ำว่า หากใครเคยพบเห็นก็จะพบตลอด แต่ใครที่ไม่เคยพบก็จะไม่พบเลย.