หนุ่มวัย 32 หวิดสิ้นชื่อ หันหลังลงจากรถทำธุระพักเดียว ปั้นจั่นตอกเสาเข็มล้มทับเก๋งทะเบียน 5886 ที่เพิ่งจอดริมถนนในซอยเมืองหาดใหญ่ พังยับทั้งคัน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 31 ส.ค. 60 ร.ต.อ.วัลลภ สุภาไชยกิจ รอง สว.สส.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุปั้นจั่นตอกเสาเข็มซึ่งเป็นโครงสร้างเหล็กความสูงประมาณ 15 เมตร ล้มทับรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนราษฎร์ดำริ ซอย 2/1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ลงตรวจสอบพบรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน ขพ 5886 สงขลา ที่จอดอยู่ริมถนน สภาพถูกปั้นจั่นล้มฟาดกลางคันพังยับเยิน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากส่วนปลายของปั้นจั่นไม่ได้ฟาดลงกลางถนน ส่วนคนงานที่ควบคุมปั้นจั่นและทำงานอยู่ในสถานที่ก่อสร้างเกือบ 10 คน ปลอดภัยทั้งหมดเนื่องจากวิ่งหนีทัน แต่ทำให้เสาเข็มที่กำลังยกขึ้นมาหัก 1 ต้น

จากการสอบถาม นายอุฬาร ทองเทพ อายุ 32 ปี เจ้าของรถ บอกว่า ขับรถยนต์มาจอดริมถนนและลงไปทำธุระในอพาร์ตเมนต์ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ แค่ชั่วครู่ก็ได้ยินเสียงปั้นจั่นที่กำลังอยู่ระหว่างยกเสาเข็มล้มลงมาเสียงดั่งสนั่น เมื่อหันไปดูปรากฏว่ารถยนต์ถูกทับพังเสียหายทั้งคัน แต่โชคดีมากที่ตนไม่ได้อยู่ในรถ

...

ส่วนสาเหตุที่ปั้นจั่นล้ม ทางโฟร์แมนที่ควบคุมงานเผยว่า ขณะที่คนงานกำลังยกเสาเข็มขึ้นมาตั้ง ปั้นจั่นเกิดเอียงและไหลไปตามรางไม่สามารถควบคุมได้ คนงานต้องยอมสละและวิ่งหนีตายออกมา ทำให้ปั้นจั่นล้มลงมาฟาดกับรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนพอดี โดยหลังเกิดเหตุตำรวจได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุและให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาความเสียหายที่เกิดขึ้น.