ขอนแก่นปิดถนน ตั้งแต่วันนี้-1 ม.ค.59 เนรมิตสถานที่โดยรอบ ตกแต่ง ประดับไฟ สร้างระบบ แสง สี เสียง สุดอลังการ เตรียมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559 อย่างยิ่งใหญ่ ด้านนายกเล็กฯ มั่นใจ นทท.ร่วมเคาต์ดาวน์ 2016 นับแสนคน...

วันที่ 29 ธ.ค.58 เทศบาลนครขอนแก่น ได้ปิดถนนเส้นทางถนนศรีจันทร์ ตั้งแต่บริเวณสี่แยกประตูเมือง ตัดกับถนนมิตรภาพ ไปจนถึงทางข้ามทางรถไฟ ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค.2559 เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับการจัดกิจกรรมขอนแก่นเคาต์ดาวน์ 2016 ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นต่อเนื่องทุกปี มีการเร่งติดตั้งเวทีขนาดใหญ่ รวมไปถึงเครื่องเสียงและระบบไฟต่างๆ และจัดระบบการเดินรถทั้งในเส้นทางถนนมิตรภาพ รวมไปถึงโดยรอบสถานที่ของการจัดงาน เพื่อไม่ให้สภาพการจราจรติดขัด เพราะขณะนี้ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้น เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่กันอย่างต่อเนื่อง

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เผยว่า การจัดงานขอนแก่นเคาต์ดาวน์ 2016 ยังคงใช้แนวคิด ส่งมอบความสุขให้กับชาวเมืองขอนแก่นทุกคน และคนรอบข้าง จึงได้ประดับตกแต่งไฟฟ้าที่บริเวณสวนประตูเมืองให้ยิ่งใหญ่ตระการตา เพื่อเชื่อมโยงระหว่างอดีตกับอนาคต พร้อมประดับตกแต่งไฟฟ้า รวมถึงการสร้างระบบของแสง สี เสียง และการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความสนุก ความสุข และความบันเทิง เพื่อเป็นของขวัญส่งให้กับประชาชนทุกคนที่มาร่วมงาน

...

ทั้งนี้ เทศบาลนครขอนแก่น ยังได้เนรมิตสวนสาธารณะประตูเมืองให้เป็นที่สวยงาม ด้วยชุดกล่องของขวัญกว่าร้อยกล่อง การประดับตกแต่งไฟหยดน้ำ LED พันรอบต้นไม้ภายในสวนกว่าร้อยต้น การสร้างประติมากรรมไดโนเสาร์พร้อมประดับตกแต่งไฟฟ้า ระบบแสง สี เสียง กว่า 4 ชุด การสร้างประติมากรรมเห็ด พร้อมประดับตกแต่งไฟฟ้า ระบบแสง สี เสียง กว่า 15 ชุด การสร้างประติมากรรมอุโมงค์โคมไฟฟ้าไดโนเสาร์กว่า 100 โคม การสร้างประติมากรรมโคมไฟไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ ประมาณ 3 เมตร จำนวน 2 โคม การประดับตกแต่งไฟหยดน้ำ LED และการประดับไฟฟ้าสายยาง LED รอบประติมากรรมกระติ๊บข้าวเหนียวกว่า 3,000 เส้น และการสร้างประติมากรรมป้ายงานเคาต์ดาวน์

การตกแต่งที่บริเวณสวนประตูเมืองครั้งนี้ นอกจากเป็นการรองรับการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของจังหวัดขอนแก่นที่จัดขึ้นแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจของเมืองอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมมหกรรมอาหารรสแซ่บ, กิจกรรมจาก DIY, Show สุดมัน ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.58 กับ 3 กลุ่มศิลปินชั้นนำ พร้อมร่วมฉลองนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ด้วยการจุดพลุอันสวยงามอลังการ 2,200 นัด และพิธีทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ในวันที่ 1 ม.ค.59 เวลา 06.30 น. ณ ศาลหลักเมืองขอนแก่น โดยมั่นใจว่าจะยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมชมงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของจังหวัดขอนแก่นไม่น้อยกว่า 200,000 คน.

ภาพจาก นายธนดล ศรีบุระ ทีมข่าวไทยรัฐทีวี