กลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านที่ อ.กุดจับ จ.อุดรฯ พากันไปดูหมอลำซิ่ง ฝั่งหนึ่งเป็นหนุ่มวัย17 ขับปิกอัพที่ยืมจากพี่สาว อีกฝ่ายอายุ15 ขี่จยย.มีเพื่อนซ้อนท้าย หลังเลิกขี่รถกลับบ้านถูกชนกระเด็น ผลตาย4บาด4เจ็บ ผกก.ยันไม่ใช่เหตุไล่ชน...  

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 22 พ.ย.58 พ.ต.ท.ศุภภาษ จิตตรัตน์ พงส.สภ.กุดจับ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุรถปิกอัพชนรถจักรยานยนต์ ที่ถนนเชียงเพ็ง-สร้างแป้น ต.เชียงเพ็ง มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนานันท์วิชญ์ ศรีบุญเรือง ผกก.สภ.กุดจับ แพทย์เวร รพ.กุดจับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลเชียงเพ็ง เทศบาลตำบลยางชุม รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 ช่องทางจราจร ไหล่ทางลึกประมาณ 3 เมตร เป็นคลองมีน้ำขังเล็กน้อย พบรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บย 3875 อุดรธานี ชนต้นไม้บริเวณไหล่ทางตกลงไปในร่องคลอง สภาพพังยับเยิน ในรถมีศพนายวริเชษฐ์ แสนศิลา อายุ 17 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 บ้านโนนยาง ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี เป็นคนขับ และนายศราวุธ ท้าวมะลิ อายุ 18 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกัน นั่งเบาะข้างคนขับ เสียชีวิตคาที่ทั้งคู่

...

ห่างไปประมาณ 20 เมตร บริเวณพงหญ้าไหล่ทาง พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กข 627 บึงกาฬ ล้มตะแคงอยู่ในสภาพด้านหลังถูกชนพังยับเยิน พบศพนายอธิราช จังหวัดกลาง อายุ 15 ปี ชาวบ้าน บ้านถิ่น ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ส่วนผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี ไปแล้ว ทราบชื่อภายหลัง คือ นายชัยณรงค์ ตู้เชียงเพ็ง อายุ 19 ปี นายฉลอง ตู้เชียงเพ็ง อายุ 21 ปี นายศุภชัย สารพัด อายุ 18 ปี และนายอินทนนท์ เพ็ญศรี 18 ปี ทั้งหมดราษฎรบ้านโนนยาง หมู่ 10 ต.เชียงเพ็ง จ.อุดรธานี

นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ชื่อนายพินิจ ศิลาแดง อายุ 15 ปี ชาวบ้าน บ้านถิ่น ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับนายอธิราช และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา รวมมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ


พ.ต.อ.ธนานันท์วิชญ์ ศรีบุญเรือง ผกก.สภ.กุดจับ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนญาติผู้ตายทราบว่า นายวริเชษฐ์  ที่เป็นคนขับรถปิกอัพและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุนั้น เป็นนักเรียนชั้น ปวช.2 โรงเรียนช่างกลแห่หนึ่งในอุดรธานี ได้ชักชวนเพื่อนรวม 6 คนซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านโนนยาง ไปดูหมอลำงานบุญกฐินที่สำนักงานเทศบาลตำบลยางชุม อ.กุดจับ โดยยืมรถปิกอัพของพี่สาวขับพาเพื่อนไปเที่ยวงาน ในงานกลุ่มผู้ตายไม่ได้มีทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นกลุ่มไหน แต่คงจะซื้อสุรามาดื่มกันบ้างตามประสาวัยรุ่น และนายวริเชษฐ์ผู้ตาย ก็เพิ่งอกหักหลังจากแฟนสาวบอกเลิกเมื่อ 2 วันก่อน

พ.ต.อ.ธนานันท์วิชญ์ เปิดเผยต่อว่า กระทั่งรุ่งสางหมอลำกำลังจะเลิก  นายอธิราช และนายพินิจ วัยรุ่นบ้านถิ่นได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากงานเพื่อกลับบ้าน ผ่านกลุ่มนายวริเชษฐ์ ซึ่งเป็นวัยรุ่นบ้านโนนยาง นั่งอยู่บริเวณปากประตูสำนักงานเทศบาล ขณะที่นายวริเชษฐ์ก็ได้ชวนเพื่อนกลับบ้าน โดยนายวริเชษฐ์เป็นคนขับรถกระบะ มีนายศราวุธนั่งเบาะหน้าข้างคนขับ ส่วนเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ 4 คนนั่งกระบะหลัง โดยมีพยานในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ผู้ตายขับรถออกมาด้วยความเร็วสูง ออกไปได้ประมาณ 500 เมตร รถปิกอัพได้พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ที่นายอธิราชขับขี่มีนายพินิจซ้อนท้าย จนรถกระเด็นไป 20 เมตร  อุบัติเหติดังกล่าว ทำให้นายอธิราช คนขับขี่จักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ ส่วนได้นายพินิจได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และรถยนต์เสียหลักตกถนนชนต้นไม้บริเวณไหล่ทาง ก่อนจะตกไปในคลอง แรงเหวี่ยงทำให้รถพลิกหลายตลบ นายวริเชษฐ์คนขับและนายศราวุธที่นั่งข้างเสียชีวิตคาที่ ส่วนคนนั่งกระบะหลังกระเด็นตกจากรถได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากข้อสันนิษฐานในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกิดจากการขับรถประมาท ส่วนหาสาเหตุที่แท้จริงต้องรอสอบปากคำคนเจ็บก่อน

...

 “ส่วนกรณีที่ชาวบ้านลือกัน ว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองทะเลาะวิวาทกันในงานบุญกฐินแล้วขับรถยนต์ไล่ชนกันจนเสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย 4 ศพนั้น ขอแจ้งว่าไม่เป็นความจริง เพราะจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ญาติผู้บาดเจ็บและผู้ตาย ปรากฏว่าไม่มีใครให้การระบุว่าผู้ตายและผู้บาดเจ็บทะเลาะวิวาทกันในงานบุญกฐิน แล้วขับรถไล่ชนกันจนเสียชีวิตทั้งสองฝ่าย จึงเป็นแค่เพียงข่าวลือเท่านั้น” ผกก.สภ.กุดจับ กล่าว.