ชายขับฟอร์จูนเนอร์ พาครอบครัวไปทำบุญกฐิน เสียหลักชนรถพ่วงจอดข้างทาง ตีลังกาตกถนน ดับ 3 เจ็บ 2 วงจรปิดจับภาพได้ 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ต.ค. 67 ร้อยเวร สภ.จอหอ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์อเนกประสงค์ ชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทำให้เสียหลักตกถนนสาย 205 ถนนสุรนารายณ์ บริเวณใกล้โค้ง ร้านราดหน้ายอดผัก ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานกู้ชีพ รพ.มหาราชนครราชสีมา และกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดจอหอ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนชลบุรี สภาพพังยับ พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าตกในข้างทาง ชิ้นส่วนกระจัดกระจาย ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทะเบียนขอนแก่น พังยับทั้งคันจากการถูกพุ่งชน และยังพบป้ายจราจรกับการ์ดเลนพังเสียหาย

โดยในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นหญิงทั้งหมด โดยเสียชีวิตในรถ 1 ราย และอีก 2 รายกระเด็นออกมาเสียชีวิตนอกตัวรถ ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบให้การช่วยเหลือ นำส่งรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เบื้องต้น ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายสุบิน ศรีกล่อม อายุ 59 ปี คนขับรถ และ นางนงนภัส ศรีกล่อม อายุ 54 ปี ภรรยา ซึ่งนั่งมาด้านข้างคนขับ

...

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ยังมีสติและสามารถสื่อสารได้ ทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อจะไปร่วมงานทอดกฐินสามัคคีที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยมุ่งหน้าจะไปขึ้นมอเตอร์เวย์ M6 เพื่อลัดไปที่ อ.ด่านขุนทด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่จอดอยู่ไหล่ทาง ทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งไปชนการ์ดเลนและชนเสาป้ายจราจรข้างทาง ก่อนจะตกถนน ตีลังกาหงายท้องอยู่ในป่าข้างทาง

ขณะที่ นายประมูล งามพรม อายุ 59 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง บอกว่า ตนมาจอดรถไว้ริมทางตรงจุดเกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วง 13.00 น. เพื่อจะลงไปถางหญ้าที่อยู่ในคลอง เพราะไปอุดตันท่อระบายน้ำริมทาง ตอนแรกตนยืนอยู่หน้ารถ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ตนเดินเข้าไปดูชาวบ้านปูกระเบื้องที่ร้านข้างทาง หันหลังไปแค่แป๊บเดียว ก็ได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น เห็นรถฟอร์จูนเนอร์ พุ่งชนรถของตนอย่างแรง ตนจึงวิ่งเข้าไปดูเพื่อจะให้ความช่วยเหลือ ซึ่งคนขับยังมีสติดีอยู่ ตนเห็นมากัน 5 คน หญิง 4 คน ชาย 1 คน ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้นจึงรีบช่วยเหลือและนำคนขับที่จมน้ำอยู่ออกมาให้ได้ก่อน ส่วนผู้เสียชีวิต 3 ราย ต้องรอให้เจ้าหน้าที่มาก่อน ซึ่งรถจักรยานยนต์พ่วงของตนที่พังเสียหาย ยังไม่รู้เลยว่า ตนจะได้รับการช่วยเหลือหรือไม่ แต่ก็ถือว่าโชคดีมากที่ตนเดินออกมาจากรถก่อน ไม่อย่างนั้นอาจเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และรอสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ กับผู้ได้รับบาดเจ็บหลังจากอาการดีขึ้น เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตได้ส่งให้แพทย์นิติเวช รพ.มหาราชฯ ชันสูตร ก่อนประสานญาติรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศล