จับสึกพระมั่วสุมเสพยา ตรวจฉี่พบสีม่วง โยมร้องแอบเป็นชู้กับเมียตัวเอง จับได้หลายครั้ง ไม่ยอมเลิก ซ้ำส่งคลิปกินตับมาเยาะเย้ย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 ต.ค.) ตำรวจ สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ร่วมผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะฝ่ายปกครองท้องที่ บุกตรวจค้นกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.ตาจง อ.ละหานทราย หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พระในวัดมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติด ดื่มเหล้า และแอบเล่นชู้กับเมียชาวบ้าน โดยผู้ร้องเป็นสามีของหญิงที่พระลูกวัดแอบมีสัมพันธ์ฉันชู้สาว ซึ่งมีหลักฐานเป็นข้อความการสนทนา และคลิปขณะที่พระลูกวัดมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาชาวบ้าน แล้วส่งคลิปไปเยาะเย้ยสามี จึงได้นำไปเป็นหลักฐานแจ้งความตำรวจ และร้องเรียนพระผู้ใหญ่

ซึ่งจากการตรวจค้นกุฏิ พระเอ็กซ์ อายุ 37 ปี ไม่พบยาเสพติดหรืออุปกรณ์ในการเสพยาเสพติด แต่เจอกางเกงในผู้หญิง 1 ตัวซุกปะปนอยู่กับจีวร ส่วนกุฏิพระพิทูล อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดอีกรูปที่ถูกร้องเรียนว่ามั่วสุมเสพยาเสพติด ก็ไม่พบยาเสพติดหรืออุปกรณ์การเสพ แต่เจอขวดเหล้าเบียร์ และข้าวของกระจายเกลื่อนกุฏิ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะพระลูกวัดทั้ง 2 รูป พบมีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้นำตัวไปให้เจ้าอาวาสทำการสึกจากการเป็นพระ ก่อนจะนำตัวไปโรงพักเพื่อแจ้งข้อหาเสพสารเสพติด และส่งบำบัดตามขั้นตอน

สอบถามพระเอ็กซ์ ยอมรับว่าเสพยาบ้าจริง เพิ่งเสพเมื่อ 2 วันก่อน จำนวน 3 เม็ด ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าแอบมีชู้กับภรรยาชาวบ้าน พระเอ็กซ์ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นชู้ แค่คุยกัน เพราะฝ่ายหญิงบอกว่าเลิกกับสามีแล้ว ซึ่งอาหารที่เหลือจากการได้บิณฑบาต ก็จะเรียกฝ่ายหญิงให้มารับไป เพราะบ้านอยู่ใกล้วัด แต่พอถามถึงคลิป พระเอ็กซ์อ้างว่าไม่รู้ จำไม่ได้

...

แต่หลังจากที่ทำการสึกแล้ว พบว่าขณะที่ตำรวจนำตัว อดีตพระเอ็กซ์ ไปที่โรงพัก พบว่า อดีตพระเอ็กซ์ มีการส่งข้อความแชตหาเมียของผู้เสียหายทันที 

สอบถาม นายโทน อายุ 31 ปี ชาวบ้านที่ร้องเรียนว่า พระแอบมีชู้กับภรรยา เล่าว่า ครั้งแรกที่จับได้ว่าภรรยาแอบเป็นชู้กับพระเอ็กซ์ ภรรยาอ้างว่าถูกพระขืนใจ จึงให้อภัย และภรรยาก็รับปากว่าจะไม่ติดต่อกับพระอีก แต่หลังจากนั้นก็พบมีการส่งข้อความหากัน และจับได้อีกหลายครั้งว่า ทั้งคู่หายไปด้วยกัน ตนทำใจไม่ได้ จึงตัดสินใจไปบอกพระว่า ให้เลิกยุ่งกับภรรยาตนเอง และต้องไม่ติดต่อกันตลอด 3 เดือน ในช่วงเข้าพรรษา ให้พระปฏิบัติตนอยู่ในศีลในธรรม ไม่ทำอะไรที่ผิดวินัยสงฆ์ แต่ทั้งคู่ก็ยังแอบติดต่อและมีสัมพันธ์กัน ที่เจ็บใจมากคือ ภรรยาแอบเอาผักที่ตนลงทุนลงแรงปลูกไปให้พระกิน จึงตัดสินใจนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปแจ้งกับทางเจ้าอาวาส ผู้นำชุมชน และญาติของพระเอ็กซ์ เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมของทั้งคู่ และที่ทำใจไม่ได้ที่สุดคือ มีการส่งคลิปขณะทั้งคู่มีสัมพันธ์ฉันชู้สาวมาเยาะเย้ย จึงตัดสินใจนำเป็นหลักฐานแจ้งความและร้องเรียน

ด้านนายวิโรจน์ ชินพลชาย ผู้ใหญ่บ้านหนองมดแดง บอกว่า กรณีที่พระเสพยาบ้า ดื่มเหล้านั้น ทางเจ้าอาวาสและผู้นำชุมชน ก็พอทราบข้อมูล แต่เจ้าอาวาสซึ่งอายุมากแล้ว ไม่กล้าจะทำอะไร เพราะกลัวจะถูกทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อมีการแจ้งตำรวจและร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระทั้ง 2 รูป จนมีการจับสึกก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย