ชายพิการ วัย 61 ปีที่ศรีสะเกษยิ้มออก เงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีแล้ว หลังขับซาเล้งไปกลับบ้าน-ธนาคาร อยู่หลายรอบ ตั้งแต่วันแรกที่รัฐบาลโอนให้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ หลังรัฐบาลโอนเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ 10,000 บาท ว่า ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดศรีสะเกษ ว่า มีประชาชนผู้มีสิทธิจากหลายพื้นที่เดินทางมารอกดเงินจำนวนมาก

ซึ่งเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) มี นายวิเชียร เจริญผล อายุ 61 ปี ชาว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถือบัตรผู้พิการ เปิดเผยว่า ตนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาจากบ้าน เพื่อตั้งใจมากดเงินสด 10,000 บาท แต่หลังจากตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคารแล้ว ปรากฏว่าไม่มียอดเงินเข้าบัญชี ตนนั้นเป็นผู้พิการขาซ้ายอ่อนแรง ตั้งใจว่าถ้าได้เงินจำนวนนี้ จะนำไปใช้จ่ายในชีวิต และนำไปซื้อปิ้งไก่เพื่อนำมาขายประกอบอาชีพ เพราะตนก็อยู่กับภรรยาสองคน ไม่มีลูกหลานดูแล แต่กลับต้องผิดหวัง เนื่องจากไม่พบการโอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งวันนี้ตนเดินทางจากบ้านเพื่อมาตรวจสอบยอดเงินในบัญชีรอบนี้เป็นรอบที่ 3 แต่กลับต้องผิดหวัง ทั้งที่ตนก็มีบัตรพิการตามหลักเกณฑ์ ซึ่งตอนนี้ตนรู้สึกอ่อนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่รู้จะทำอย่างไร ปรึกษาเจ้าหน้าที่แล้ว คงทำได้เพียงรอด้วยความหวัง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสิทธิผ่านช่องทางที่รัฐบาลกำหนดไว้นั้น พบว่า โอนเงินสำเร็จเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารที่รับเบี้ยความพิการ 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถาม นายวิเชียร ซึ่งเดินทางมาที่ธนาคาร เพื่อนำสมุดธนาคารมาเช็กยอดเงิน 10,000 บาท ว่าเข้าบัญชีหรือไม่ พบว่า มีเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีแล้ว ทำให้ดีใจมาก เพราะจะได้นำเงินก้อนนี้ไปซื้อของใช้ และนำไปต่อยอดธุรกิจไก่ย่างของตน ต้องขอขอบคุณรัฐบาลเป็นอย่างมากสำหรับเงินก้อนนี้ที่โอนให้กับคนจน คนพิการ

...

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ พรหมสิทธิ์ อายุ 50 ปี ชาว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้ขับรถจักรยานยนต์เป็นระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร มาธนาคารตั้งแต่เช้า ถึงแม้จะมีอาการบาดเจ็บที่ขา แต่ก็ต้องมาเพื่อตรวจสอบบัญชีให้แน่ชัดว่าได้รับเงิน 10,000 บาท หรือไม่ โดยเจ้าตัวทำการปรับสมุดบัญชีธนาคารอยู่หลายรอบ แต่ปรากฏว่า ไม่พบเงินเข้าบัญชีแต่อย่างใด

นายเกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนได้ทำการปรับสมุดบัญชีผ่านตู้ธนาคารอยู่หลายรอบ แต่ปรากฏว่า ไม่พบเงินเข้าบัญชีเลย หรืออาจเป็นเพราะตู้ปรับสมุดบัญชีมีปัญหา ตนก็เข้าใจเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะช่วงนี้คนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก อาจต้องมีปัญหาขัดข้องกันบ้าง แต่แอบผิดหวังเล็กน้อย เพราะตนก็ทำตามหลักเกณฑ์ที่ทางรัฐบาลกำหนดไว้ทุกอย่าง ได้แต่รออย่างมีความหวังว่าจะได้เงินนี้เหมือนคนอื่น

สำหรับเงิน 10,000 บาท ถ้าตนได้ไป ตนจะนำไปใช้หนี้ และส่วนที่เหลือตนจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกในอนาคต เพราะตนเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ตนต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างในครอบครัว