รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร ยืนยันในพื้นที่ จ.สกลนคร ไม่มีร้านอาหารป่าเปิดขายเนื้อสุนัขแน่นอน ขอประชาชนอย่าแชร์เพจปลอมที่ทำขึ้นมาจากต่างประเทศ

จากกรณีที่การเผยแพร่ข้อมูลเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ร้านสำเริงโภชนาอาหารป่าจำหน่ายเนื้อสุนัขแท้" โดยระบุว่าตั้งอยู่ ต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร และอีกเฟซบุ๊กหนึ่งที่ระบุว่าตั้งอยู่ที่ อ.พังโคน จ.สกลนคร ซึ่งเพจดังกล่าวมีการลงคลิปชำแหละสุนัข และลงภาพนิ่งเป็นเนื้อสุนัข ทำให้ในโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย ในขณะที่ จ.สกลนคร จะมีงานประเพณีแห่ปราสาทผึ้งในเดือนตุลาคม อาจจะทำให้นักท่องเที่ยวหดหายเพราะเกรงว่าจะได้บริโภคเนื้อสุนัข ซึ่งเรื่องนี้สร้างความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับ จ.สกลนคร อย่างมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2567 พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร และ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร กล่าวว่า ตามที่มีการแชร์เพจร้านสำเริงโภชนา ว่ามีการเปิดขายเนื้อสุนัขแท้ 100% นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นเรื่องจริง เพราะร้านดังกล่าวไม่มีในพื้นที่ ต.ท่าแร่ และพื้นที่อื่นๆ ได้เมื่อ 5-6 เดือนที่ผ่านมา ก็มีข่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง มูลนิธิเกี่ยวกับสุนัขได้ส่งตำแหน่งที่อยู่ของร้านมาให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองได้ร่วมกันไปตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่าไม่มีอยู่จริง จึงได้ตรวจสอบทางเทคโนโลยีแล้วพบว่าเพจดังกล่าวทำขึ้นมาจากต่างประเทศ ดังนั้นขอเรียนพี่น้องประชาชนว่าไม่มีตามที่แชร์กันอย่างเด็ดขาด.

...