หญิงวัย 43 ปี แทบช็อก ต้นไม้ใหญ่โค่นทับเก๋งพังยุบ เสียหายเกือบทั้งคัน เชื่อปาฏิหาริย์เหรียญปู่ทวด วัดปากน้ำ ที่ถือติดตัวตลอดเวลา ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย

วันที่ 6 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุการณ์ระทึก ผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นยางิ ที่เคลื่อนตัวผ่านมาทางประเทศเวียดนาม สปป.ลาว ทำให้พื้นที่อีสานตอนบน รวมถึง จ.นครพนม ได้รับผลกระทบ จนเกิดพายุฝนฟ้าคะนองนานนับชั่วโมง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เยื้อง สภ.เมืองนครพนม หักโค่นหลายต้น นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด มีต้นหางนกยูงอายุเกือบ 100 ปี หักโค่นทับรถยนต์เก๋ง พังเสียหายเกือบทั้งคัน สภาพหลังคาเก๋งยุบ โชคดีคนขับเป็นผู้หญิง รอดชีวิตไม่ได้รับบาดเจ็บ

สอบถามภายหลังเกิดเหตุ ทราบชื่อ นางสาวกฤษณา อายุ 43 ปี เปิดใจว่า เชื่อว่าเกิดจากปาฏิหาริย์เหรียญหลวงปู่ทวด วัดปากน้ำ ที่ถือติดตัวตลอดเวลา ทำให้โชคดีแคล้วคลาดปลอดภัย ถึงแม้รถยนต์เก๋งจะเสียหาย แต่ขอให้ปลอดภัย ถือว่าโชคดี ขณะเกิดเหตุตนได้ขับรถผ่านเส้นทางเลียบแม่น้ำโขงเพื่อไปธุระ ปกติอยู่ต่างจังหวัด ทำงานอาชีพรับเหมาสร้างบ้าน มาหาญาติที่ จ.นครพนม พอฝนตกหนักจึงจอดรถเพื่อคุยโทรศัพท์ ไม่ทันได้ระวังมีต้นไม้ใหญ่ข้างถนน และหักโค่นทับรถยนต์ช่วงหลังเก๋งช่วงท้ายรถยนต์ ตกใจมากแทบช็อก พอมีพลเมืองดีขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงเข้ามาช่วยออกจากรถยนต์คันดังกล่าว

...

ทั้งนี้ ในส่วนของเทศบาลเมืองนครพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือตัดกิ่งไม้ออกจากถนนที่กีดขวางการจราจร พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนที่ผ่านไปมาระมัดระวัง เนื่องจากพื้นที่ถนนเลียบโขงบางจุดมีต้นไม้ใหญ่ อายุนับ 100 ปี และมีรากผุพังตามอายุ เสี่ยงเกิดหักโค่นเป็นอันตราย เตือนอย่าจอดรถใกล้ต้นไม้ใหญ่ ป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในช่วงฝนตกลมแรง

สำหรับการดูแลเยียวยา ทางเทศบาลเมืองนครพนม จะได้พิจารณาชดเชยเยียวยาตามระเบียบการช่วยเหลือต่อไป เนื่องจากมีระเบียบสามารถช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย หากเกิดจากภัย หรือสิ่งปลูกสร้าง ต้นไม้ ทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน.