มุกดาหาร ชาวเน็ตวิจารณ์คลิป ขับเรือแข่งกันในแม่น้ำโขง ลักษณะคล้ายเรือทหาร ล่าสุด "หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร" ชี้แจง ยันเป็นเรือกรมประมงในชุดเฉพาะกิจพญานาคราช จากกระทรวงเกษตรฯ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ที่ จ.มุกดาหาร กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อเพจข่าวที่ได้รับความนิยมในจังหวัดมุกดาหาร ได้นำคลิปวิดีโอจับภาพเรือของเจ้าหน้าที่จำนวน 2 ลำ พร้อมกับระบุข้อความว่า "เต็มที่ครับ..หน้าที่ใครหน้าที่มัน ทำงานตามหน้าที่สมกับเงินเดือนจากภาษีประชาชน" แต่ในคลิปได้มีการพูดประกอบว่า "แข่งกันเลยพี่กับน้องดูสิใครจะแรงกว่ากัน"

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ออกไปต่างมีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นไปในแนวทางที่เป็นทางลบ ซึ่งบางโพสต์ได้ตั้งคำถามว่า "หมดน้ำมัน ภาษีที่ได้จากเงินกู มันเอาไปขับเรือแข่งกันเล่น หรือมันเฮ็ดหยัง กะเขียนอธิบายให้เข้าใจ อย่าให้ค้างคา" ซึ่งชาวเน็ตบางส่วนก็ต้องการความกระจ่างว่าสรุปแล้วเรือลำดังกล่าวเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ฝ่ายไหนกันแน่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สถานีเรือมุกดาหาร หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง สอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเรือของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) หรือไม่ เพราะชาวเน็ตส่วนใหญ่มุ่งไปทิศทางว่าเป็นเรือของทหาร

โดยทาง นาวาโท ศิริพงษ์ นพไธสง หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร เปิดเผยว่า เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน และกำลังพลเราตอบเป็นเสียงเดียวกัน ตามข่าวนี้ จากการตรวจสอบแล้วเป็นเรือของกรมประมง ที่รับมอบหมายจากกระทรวงเกษตรฯ ให้เป็นชุดเฉพาะกิจพญานาคราช (ฉก.พญานาคราช) มีหน้าที่ปราบปรามการลักลอบลำเลียงสินค้าเกษตรตามแม่น้ำโขงในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งแต่งตั้งโดย รมว.เกษตรฯ คลิปที่เห็นนั้นเป็นเรือของกรมประมงมาปฏิบัติภารกิจ ไม่ใช่เรือของสถานีเรือมุกดาหาร

...