นครราชสีมา ทีมปฏิบัติการกู้ภัยยังไม่สามารถช่วย 3 ผู้ประสบภัยอุโมงค์รถไฟคลองไผ่พังถล่ม ออกมาได้แม้แต่รายเดียว ล่าสุดมีรายงานเหตุเพดานอุโมงค์ถล่มซ้ำอีก ผู้ว่าฯ ประชุมเครียด 

ความคืบหน้าของการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุโมงค์รถไฟคลองไผ่พังถล่ม เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2567 นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุมภ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาอำนวยการการช่วยเหลือ พร้อมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รอง ผวจ.นครราชสีมา, นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นอภ.ปากช่อง, นายกฤษณ์ พูนเกษม หน.สนง.ปภ.จ.นครราชสีมา, ทีมวิศวกรของบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) และบริษัท จู่จ่ง บริษัทก่อสร้างจีนที่มารับช่วงต่อ, วิศวกรจากการรถไฟแห่งประเทศไทย, ทีมกู้ภัยจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, หน่วยทหารพัฒนาการเคลื่อนที่, ทีมสุนัข K-9, คณะแพทย์ เพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หลังจากที่ทีมปฏิบัติการไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ประสบภัยออกมาได้แม้แต่รายเดียว 

และช่วงเช้าได้รับรายงานจากผู้ควบคุมงานว่ามีเหตุเพดานอุโมงค์ถล่ม จนเป็นรู และมีแสงเข้ามาด้านในอุโมงค์ ความกว้างด้วยสายตา ประมาณ 2-3 เมตร อาจเกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่ USAR จึงถอนกำลังออกมา และให้ผู้ควบคุมงานใช้อากาศยานไร้คนขับ บินเพื่อดูแนวถลุง และวัดค่าพิกัดทางอากาศ

...

ซึ่งเมื่อวานได้ทำอุโมงค์ช่วยเหลือขนาด 3 เมตร คูณ 3 เมตร และ 2.5 เมตร วัดขนาดความลึกได้ประมาณ 3 เมตร อีก 1.2 เมตร คาดว่าจะถึงจุดที่พบสัญญาณชีพที่ตรวจพบเมื่อเวลา 07.23 น. แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยชีวิตออกมาได้ จึงต้องหยุดการค้นหา ต้องประเมินสถานการณ์ก่อน ซึ่งการค้นหาเข้าสู่วันที่ 4 แล้ว ยิ่งนานยิ่งจะมีโอกาสรอดยาก

ซึ่งช่วงเที่ยงวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะขึ้น ฮ. ไปบัญชาการการช่วยเหลือผู้ประสบภัยภัยทั้ง 3 ราย ด้วยตนเองอีกครั้ง และช่วงบ่าย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม จะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุด้วย.