ลูกชายเหิมชักอาวุธปืนยิงสวนใส่พ่อแท้ๆ เจาะเข้าที่ขาซ้ายบาดเจ็บ หลังพ่อไม่พอใจลูกชายโพสต์ประจานทวงหนี้พี่สาว จึงบอกให้ลบโพสต์ แต่ไม่ลบ 


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 ส.ค.67 ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเกิดเหตุคนยิงกัน มีผู้บาดเจ็บ ภายในร้านรับจำนำสินค้ามือสองแห่งหนึ่ง ริมถนนหน้าเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังรับแจ้งทางร้อยเวร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่า นายปวินโย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เจ้าของร้านรับจำนำดังกล่าว ซึ่งหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ได้ใช้อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. ยิงใส่นายเฉลา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี พ่อแท้ๆ ของตัวเอง กระสุนเข้าที่ขาซ้าย 1 นัดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่น ส่วน นายปวินโย ลูกชายหลบหนี และติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว ซึ่งจะเข้าพบตำรวจในวันนี้

...


เบื้องต้น จากการตรวจสอบของทางตำรวจ ทราบว่าเกิดจากพี่สาวของนายปวินโยได้ยืมเงินน้องชาย ซึ่งเปิดร้านรับจำนำสินค้ามือสองที่เกิดเหตุ โดยพี่สาวได้ยืมเงินไป 1 ล้านบาท น้องชายก็ทวงถามเงินที่พี่สาวยืมไปมาตลอด แต่พี่สาวยังไม่ยอมคืน ทำให้น้องชายโพสต์ลงโซเชียลในลักษณะประจาน พอพ่อเห็นลูกชายโพสต์ จึงบอกให้ลูกชายลบ แต่เจ้าตัวไม่ยอมลบ จึงบอกลูกชายเดี๋ยวมึงเจอดี ส่วนลูกชายรู้ว่าพ่อตัวเองนั้นอารมณ์ร้อน เพราะคิดไว้อยู่แล้วว่าพ่อมีปืนและต้องยิงแน่ ลูกชายจึงถือปืนรอ เมื่อพ่อมาถึงก็ยิงใส่ลูกชายทันทีจริงๆ แต่กระสุนไม่โดนใคร ลูกชายซึ่งถือปืนรออยู่แล้วจึงยิงสวนไปที่พ่อ กระสุนเข้าที่ขาซ้าย ก่อนจะหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. นายปวินโย ได้เข้ามอบตัวกับทางตำรวจแล้ว พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยตำรวจอยู่ในระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม