"อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักท่วมลานกางเต็นท์ลำตะคอง นักท่องเที่ยวเก็บของอลหม่านหนีน้ำกลางดึก จนท.รุดช่วยเหลือ-ล่าสุดกำหนดจุดกางเต็นท์ใหม่แล้ว

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 67 นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ลานกางเต็นท์ลำตะคอง ว่า มีน้ำป่าจากบนภูเขาไหลเข้าท่วมพื้นที่ลานกางเต็นท์ขณะที่นักท่องเที่ยวไม่รู้ตัว หลังเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ และนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นไปยังที่สูง

โดย นายชัยยา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (11 ส.ค.) เกิดฝนตกหนัก ตั้งแต่เวลา 22.30 น. ตกลงมาตลอดทั้งคืน จนถึงเช้าวันนี้ (12 ส.ค.) ทำให้น้ำล้นคลองและมีน้ำป่าเอ่อท่วมบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง ท่วมเต็นท์นักท่องเที่ยวที่กำลังนอนหลับพักผ่อน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาไม่เคยมีฝนตกหนักขนาดนี้ นักท่องเที่ยวจึงไม่คิดว่าจะมีน้ำป่า แต่ก็ไม่มีใครเป็นอะไร มีเพียงข้าวของเปียกน้ำ เบื้องต้นจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่กำหนดจุดกางเต็นท์ ไม่ให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์บริเวณที่ลุ่มต่ำ ไม่ต้องลำบากวิ่งหนีน้ำกลางดึกอีก

ส่วนน้ำตกเหวสุวัต มีปริมาณน้ำเยอะ และไหลรุนแรงมาก ไหลลงสู่เขื่อนลำตะคอง ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มมากขึ้น ประชาชนที่อยู่ริมคลอง ต้องคอยติดตามสถานการณ์ และเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ส่วนน้ำตกเหวนรกก็มีน้ำป่าไหลทะลักรุนแรงเช่นกัน ซึ่งได้รับรายงานจากหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ เขาใหญ่ ที่กระจายอยู่รอบแนวอุทยานฯ ว่า มีปริมาณน้ำฝนมากทุกพื้นที่ ทั้ง 24 หน่วย