หนุ่มวัย 36 ปี ซิ่งเก๋งฝ่าไฟแดง ชนแหลก จยย. 4 คัน มีผู้บาดเจ็บ 4 คน เสียชีวิต 1 ชนแล้วขับหนี ชาวบ้านไล่กวดตามจับตัวส่งตำรวจ ตรวจไม่พบแอลกอฮอล์ ไม่มีสารเสพติดในร่างกาย ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่าสายตาไม่ดี ตาข้างซ้ายมองแทบไม่เห็น

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 จากกรณีเมื่อเวลา 19.12 น ค่ำวานนี้ ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์ 4 คันมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ศพ บริเวณชุมชนเกาะลอย อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.พรชัย คงอุตส่าห์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยแพทย์หญิงเปรมฤดี ทวีคง แพทย์เวร รพ.สุรินทร์ และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณแยกไฟแดงชุมชนเกาะลอย มีชาวบ้านมามุ่งดูเหตุการณ์จำนวนมาก พบรถจักรยานยนต์ 4 คัน ก่อนถึงแยกไฟแดงเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กส-2371 สุรินทร์ สภาพท่อไอเสียยุบพังเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ห่างกันช่วงกลางแยกไฟแดงเข้าชุมชนเกาะลอย พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าฟีโน่สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฏ-8858 สุรินทร์สภาพรถมีรอยขีดถลอก ผู้ขับขี่เป็นนักเรียนชาย บาดเจ็บ 1 ราย ห่างไป 30 เมตรพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กญ-113 สุรินทร์ มีรอยถลอก และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขพย-109 สุรินทร์ สภาพรถล้อหลังงอ หน้ารถแตกพัง โดยคนเจ็บทั้ง 3 ราย กู้ภัยสุรินทร์นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่กลางถนน ทราบชื่อ นางธาริณี แก่นจักษ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 ม.4 ต.บุฤๅษี อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ สภาพศพคางหัก ขาขวาหัก ซี่โครงหัก มีเลือดออกทางปากและจมูก โดยทราบว่ารถยนต์เก๋งได้ฝ่าไฟแดงมาชน ก่อนขับหลบหนีไปทางถนนปัทมานนท์ ชาวบ้านขับตามไปช่วยกันจับคนขับไว้ได้ และตำรวเข้าควบคุมตัว ทราบชื่อ นายณัฐพงษ์ ศรีใสไพร อายุ 36 ปี 

...

ต่อมา ร.ต.อ.พรชัย คงอุตส่าห์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเป่าตรวจวัดค่าแอลกอฮอล์ นายณัฐพงษ์ คนขับรถเก๋ง ซึ่งเป่าตรวจวัดค่าได้ 0 และไม่พบสารเสพติด โดยญาตินายณัฐพงษ์ ยังไม่ยื่นขอประกันตัวเพราะกลัวไม่ปลอดภัย เนื่องจากชาวบ้านชุมชนเกาะลอยไม่พอใจอย่างมาก และนายณัฐพงษ์ อยู่ในอาการเครียด โดยตำรวจตั้งข้อหา ขับรถโดยประมาททำให้มีผู้เสียชีวิต ทรัพย์สินเสียหายและหลบหนี ส่วนผู้เสียชีวิต ที่ตำรวจ และแพทย์เวรได้มอบศพให้กับกู้ภัยสุรินทร์นำไปเก็บไว้ที่มูลนิธิจิ๊บเต็กเชียงตึ้ง สาเหตุเบื้องต้นทราบว่าทางคนขับเก๋งที่ก่อเหตุ มีอาการทางสายตา เนื่องจากตาข้างซ้ายมองไม่ค่อยเห็น