มิจฉาชีพสุดแสบ หลอกขาย "เบียร์ปลอม" ป้าร้านชำหลงเชื่อ เห็นราคาถูกซื้อไว้ยกลัง สุดช้ำเจอย้อมแมวขาย-กรอกน้ำเปล่าใส่แทนทุกขวด ฝากเตือนภัยร้านค้าอย่าหลงกล เตรียมแจ้งตำรวจดำเนินคดี 

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางสุพรรณ ศิลป์ธนภรณ์ อายุ 64 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ผู้ใหญ่บ้านหมู หนองบัวดีหมี" โพสต์คลิปภาพเจ้าของร้านขายของชำเทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (เบียร์) ที่เป็นน้ำเปล่าไม่มีฟอง พร้อมระบุว่า "โพสต์เตือนภัยชาว ต.ท่าพระ ของเราครับ มิจฉาชีพหลอกเอาเบียร์ใส่น้ำเปล่ามาขายให้คุณยาย ราคาลังละ 500 บาท บ้านสามัคคี"

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงก็ได้พบกับ นางสุพรรณ เจ้าของร้านขายของชำที่ตกเป็นเหยื่อ จากนั้น นางสุพรรณ ได้นำลังบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ซื้อมาเมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) ราคา 500 บาท มาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ และเทลงในแก้วจนหมดขวด พบว่าเป็นน้ำใสๆ ไม่มีฟอง ซึ่งเมื่อดมดูมีกลิ่นคล้ายคลอรีน ส่วนลังที่บรรจุขวดเครื่องดื่มทั้ง 12 ขวด ปิดลังด้วยกาว และลังก็ไม่มีรอยแกะ ส่วนขวดที่บรรจุน้ำเปล่านั้น ถูกปิดฝามาอย่างเรียบร้อย ไม่มีรอยบิดเบี้ยว แต่ปิดไม่สนิท เพราะเมื่อตะแคงขวดดู ปรากฏว่ามีน้ำไหลออกมา

...

โดย นางสุพรรณ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 18.00-19.00 น. วันที่ 4 ส.ค. ผ่านมา มีชายผิวดำแดง อายุประมาณ 30 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน มีลังเครื่องดื่มวางที่หน้ารถ จากนั้นชายคนดังกล่าวถามด้วยภาษาอีสานว่า ยายซื้อเบียร์มั้ยลังละ 500 บาท เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรถเบียร์คว่ำ คิดว่าชาวบ้านไปเก็บเบียร์ได้แล้วเอามาขาย จึงซื้อไว้ด้วยความสงสาร จากนั้นก่อนจะเดินทางกลับออกไป ชายคนดังกล่าวขอซื้อสุราดื่ม 20 บาท จ่ายด้วยเงิน 500 บาท ที่ได้จากการขายเบียร์ จึงทอนเงินให้ 480 บาท จากนั้นชายรายดังกล่าวก็ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับไปทางเดิม

นางสุพรรณ เปิดเผยอีกว่า หลังจากลูกชายเลิกงานกลับมาถึงบ้าน จึงให้ลูกชายนำเบียร์ในลังใส่ตู้เย็นแช่เอาไว้ขาย เมื่อลูกชายเปิดลังดู ก็พูดว่าแม่เจอแล้ว เจอหลอกขายน้ำเปล่า เพราะฝาที่ปิดขวดเบียร์ไม่ปกติ ลูกชายจึงหยิบขวดเบียร์ขึ้นมาแล้วตะแคงขวด ปรากฏว่ามีน้ำเปล่าไหลออกมา จากนั้นจึงทำการเปิดขวดออกมาดู ปรากฏว่าในขวดเป็นน้ำเปล่ามีกลิ่นคลอรีนแรง ลูกชายจึงถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน

"ตนไม่ได้โกรธเคืองชายคนดังกล่าว แต่จะฝากบอกถึงชายรายนี้ว่าทำกับคนแก่ทำไม อย่าทำแบบนี้อีกเลย ยายจะแจ้งตำรวจ ให้ตำรวจจับกุมดำเนินคดี ส่วนเงิน 500 บาท ไม่หวังจะได้คืน ขณะนี้รอภาพจากกล้องวงจรปิดจากบริษัทขนส่งที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เชื่อว่าวงจรปิดจะบันทึกภาพเอาไว้ได้ เมื่อตนได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดแล้วก็จะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าพระ ให้ทำการติดตามจับกุมชายคนดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จะได้ไม่ไปหลอกลวงใครอีก และเชื่อว่าชายคนนี้เป็นคนมีงานทำ แต่น่าจะติดสุราจึงหาขวดและลังเบียร์ใส่นำเปล่ามาหลอกขายให้ร้านค้า ขอฝากไปยังร้านค้าร้านอื่น หากมีคนนำเบียร์มาขายให้ในราคาถูก อย่าซื้อเด็ดขาด เพราะอาจถูกหลอกเหมือนตน" เจ้าของร้านชำ ผู้เสียหาย กล่าว