วัดพระธาตุพนมแทบแตก พลังศรัทธาแห่กราบหลวงปู่ศิลา รับแจกวัตถุมงคลตะกรุดยอดเศรษฐี 5,000 ชิ้น ในพิธีพุทธาภิเษก “เหรียญหลวงปู่ศิลารุ่นยอดเศรษฐี” มีต๊อด ปิติ ควงภรรยา นุ่น วรนุช ร่วมเป็นเจ้าภาพ คาดราคาเช่าบูชาทะลุหลักแสนถึงหลักล้าน หลังออกจากวัด

วันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ได้มีสายบุญสายศรัทธา จากทั่วสารทิศเดินทางมารอกราบ ขอพร รับวัตถุมงคล จากหลวงปู่ศิลา สิริจันโท พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง หลังทราบว่าจะมีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลเหรียญหลวงปู่ศิลา รุ่นยอดเศรษฐี ก่อนที่จะมีการเปิดจองให้เช่าบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล


ในโอกาสนี้ ผู้จัดสร้างถือฤกษ์ดี แจกวัตถุมงคลตะกรุด หลวงปู่ศิลา รุ่นยอดเศรษฐี มีจำนวนจำกัด 5,000 ชิ้น ให้กับผู้ลงทะเบียน 5,000 คนแรก พบว่ามีพลังศรัทธา เดินทางมาพึ่งบารมีกราบไหว้ขอพร และหวังจะได้ตะกรุด แต่ส่วนหนึ่งต้องผิดหวังเนื่องจากมีสายศรัทธามาร่วมพิธีมากกว่า 10,000 คน

ขณะเดียวกัน มีบุคคลสำคัญที่มาร่วมพิธีพุทธาภิเษกเหรียญเศรษฐีหลวงปู่ศิลา สิริจันโท คือ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี พร้อมภรรยาสาว นุ่น วรนุช โดยพิธีครั้งนี้มีบริษัทสามสิงห์ อมูเลท และคณะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดสร้าง และประกอบพิธีพุทธาภิเษกในรุ่นต่างๆ ที่มีราคาบูชาเช่าแตกต่างกันไป ซึ่งเชื่อว่าหลังเสร็จพิธีเมื่อมีการนำออกให้เช่าบูชา จะมีมูลค่าราคาเช่าบูชาเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ตั้งแต่หลักแสน ถึงหลักล้านอย่างแน่นอน

...

สำหรับราคาเริ่มต้น รุ่นที่มีราคาเช่าสูงสุดคือ รุ่นกรรมการใหญ่ มีทั้งหมด 19 ชุด ชุดละ 3 เหรียญ มีเหรียญทองทองคำด้วยตั้งราคาไว้ที่ 249,999 บาท เชื่อว่าหลังมีการพุทธาภิเษก และนำออกเปิดให้เช่าบูชา จะมีราคาเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวอาจถึงหลักล้าน