สมรักษ์ คำสิงห์ มาศาล จ.ขอนแก่น ตรวจพยานหลักฐานคดีพรากผู้เยาว์ กระทำอนาจาร พยายามข่มขืนฯ เด็กสาววัย 17 ปี ยังยิ้มแย้มหัวเราะตามสไตล์ มั่นใจสามารถยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองได้ แย้ม "เป็นรายที่สามแล้ว" ที่ถูกกระทำในลักษณะนี้

เวลา 09.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 คดีพนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่น ยื่นฟ้องนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก อดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ เเละนายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือแป๊กโก้ คนสนิทของสมรักษ์ เป็นจำเลยที่ 1-2 ฐานล่วงละเมิดทางเพศและกระทำอนาจาร เด็กอายุ 17 ปี โดยพนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่นได้ยื่นฟ้องนายสมรักษ์กับพวกในความผิดฐาน ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย, ร่วมกันพาบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบเเปดปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม, พยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำอนาจาร แก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยการใช้กำลังประทุษร้ายบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ อันเป็นความความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80, 83, 91, 276, 278 , 283 ทวิ, 319 โดยท้ายคำร้องพนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่น ยังขอให้นับโทษ นายสมรักษ์ จำเลยที่ 1 ต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญาของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดด้วย โดยคดีนี้อัยการยื่นฟ้องตั้งเเต่เดือน มิ.ย. 2567 มีการสอบคำให้การไปเเล้ว โดยจำเลยให้การปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ สมรักษ์ คำสิงห์ กรณีศาลนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานครั้งเเรก ซึ่งน้ำเสียงของสมรักษ์ไม่มีอาการวิตกกังวล และมีเสียงหัวเราะตามสไตล์ของสมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมบอกว่าตนเดินทางมาที่ศาลทุกนัด ไม่มีความหนักใจในเรื่องดังกล่าว เพราะมั่นใจว่าไม่ได้กระทำความผิด พยานหลักฐานต่างๆ ที่ฝ่ายตนมีนั้น มั่นใจว่าจะสามารถยืนยันความบริสุทธิ์ได้ และจากข้อมูลที่ได้มา ตนเป็นรายที่สามแล้วที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ แต่ไม่ขอพูดในรายละเอียด ซึ่งตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ในส่วนคดีของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดนั้น ส่วนตัวและทนายความก็ยังงงว่าเอามาเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร แต่ก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ไม่มีความวิตกกังวลหรือหนักใจในเรื่องคดีแต่อย่างใด

...


ส่วนบรรยากาศที่ศาลจังหวัดขอนแก่น มีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักมารอติดตามทำข่าวของสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และอดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น  ซึ่งเดินทางมาถึงศาลในเวลา 09.50 น. สมรักษ์มีสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดี ทักทายกับสื่อมวลชน และเดินขึ้นไปบนศาลจังหวัดขอนแก่นทันที

ต่อมา นายอิทธิศักดิ์ เขาพลอยแหวน ทนายความฝ่ายจำเลย เปิดเผย หลังใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงในการการสอบคำให้การและตรวจสอบพยานหลักฐาน ทั้งในส่วนของฝ่ายโจทก์และจำเลย ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ได้นำพยานเอกสารหรือพยานวัตถุที่ประสงค์จะนำสืบต่อศาลก่อนวันสืบพยาน เพื่อให้อีกฝ่ายมาตรวจสอบ ก่อนถึงกำหนดนัดสืบพยานมาแสดงต่อศาล โดยเบื้องต้น ตนเองในฐานะทนายฝ่ายจำเลย ได้แสดงเจตจำนงไม่ยอมรับพยานเอกสารที่อัยการฝ่ายโจทก์นำมาแสดงต่อศาล เนื่องจากเอกสารที่นำมาไม่ตรงตามข้อเท็จจริง ซึ่งขอไม่เปิดเผยในรายละเอียด โดยข้อเท็จจริงทั้งหมดจะว่ากันในขั้นตอนของการสืบพยานฝ่ายโจทก์และจำเลย ซึ่งได้กำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 14 พ.ย.2567 นี้ รวม 3 วัน 

สำหรับคดีนี้ เริ่มต้นมาจากการที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกมวยเหรียญทองโอลิมปิก แอตแลนต้าเกมส์ พร้อมพวก ในข้อหา กระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.30 น. หลังจากไปเที่ยวที่สถานบริการแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งต่อมานายสมรักษ์ ได้เดินทางเข้าพบคณะพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น หลังถูกแจ้งข้อหา ซึ่งเจ้าตัวขอโทษพี่น้องชาวไทยและชาวขอนแก่นที่ทำให้เกิดเรื่องเดือดร้อน ยืนยันไม่ทราบว่าหญิงสาวคู่กรณีมีอายุ 17 ปี