โคตรเศร้า หนุ่มการไฟฟ้าฯ พร้อมพี่สาวที่ป่วยออทิสติก ขับเก๋งมาจอดในวัดหนองไผ่ กลางเมืองโคราช ก่อนตั้งเตาอั้งโล่จุดไฟเผาถ่านรมควันฆ่าตัวตาย กลายเป็นศพทั้งคู่ พบผู้ตายมีอาการป่วยซึมเศร้า และเครียดจากหมายศาลในคดีขับรถชนคนเสียชีวิต 


เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 67 เวลา 21.00 น. พ.ต.ต.ปฐมพงษ์ โหรารัมย์ สว.สอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ได้รับแจ้งมีผู้พบศพผู้เสียชีวิตภายในรถยนต์ จำนวน 2 ศพ ภายในวัดหนองไผ่ ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วีณวัฒน์ ศรีแย้ม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตานครราชสีมา พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน ขม 9020 นครราชสีมา จอดสตาร์ตเครื่องที่บริเวณใกล้กับศาลาการเปรียญของวัด ภายในพบศพผู้ชาย 1 คน นั่งเสียชีวิตอยู่บนเบาะที่นั่งคนขับ และอีก 1 คน นั่งเอนตัวเสียชีวิตอยู่ที่เบาะข้างคนขับ ทราบชื่อภายหลังคือ นายยศธวัช ค้าสบาย อายุ 40 ปี เป็นนายช่างไฟฟ้าของการไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา และนางสาวยุวนิดา ค้าสบาย อายุ 42 ปี ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน และจากการตรวจสอบภายในรถของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่บริเวณผ้ายางรองพื้นด้านเบาะหลังที่นั่งข้างคนขับ พบเตาอั้งโล่สภาพใหม่ จำนวน 1 เตา ถ่านหุงต้ม จำนวน 1 ถุง น้ำมันพืช จำนวน 1 ขวด กระดาษชำระ จำนวน 1 ม้วน และมีร่องรอยการจุดไฟและขี้เถ้าถ่าน คาดว่าทั้งสองคนน่าจะเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจมาประมาณ 4 ชั่วโมง สาเหตุเกิดจากการจุดไฟเตาอั้งโล่รมควันภายในรถ

...


จากการสอบถามนายจิระเดช พุดทะเล ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองไผ่ หมู่ที่ 2 ต.โพธิ์กลาง กล่าวว่า ก่อนจะพบศพทั้งสอง มีพระภายในวัดเห็นรถเก๋งคันดังกล่าวขับมาจอดที่บริเวณเกิดเหตุ เมื่อช่วงประมาณ 13.42 น. วันเดียวกัน และผู้ชายได้เปิดประตูออกมาโทรศัพท์ และไปเข้าห้องน้ำและสตาร์ตรถทิ้งไว้ จากนั้นก็หายเข้าไปในรถยนต์ จนถึงเวลา 21.00 น. พระในวัดจะมาปิดประตูทางเข้าวัด แต่ยังเห็นรถเก๋งสตาร์ตรถไว้อยู่ จึงได้ใช้ไฟฉายส่องและเรียกก็ไม่มีเสียงตอบ จึงได้โทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมามาตรวจสอบดังกล่าว


ขณะที่พระนราธิ พระลูกวัด เล่าเหตุการณ์ว่า เห็นโยมขับรถยนต์เข้ามาจอดภายในวัด คิดว่าโยมมาเข้าห้องน้ำ ซึ่งปกติแล้วก็จะมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านแวะเข้ามาเป็นประจำ เลยไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้นได้มีพัสดุมาส่ง ตนเองจึงเดินมารับพัสดุ และสังเกตเห็นว่าผู้ชายคนที่ขับรถมีอาการร้องไห้ฟูมฟาย กระวนกระวาย มือสองข้างปิดหน้า พร้อมกับหยิบขวดเบียร์ขึ้นมาดื่ม 


ส่วนภรรยา และญาติผู้เสียชีวิตทั้งสองคนให้การว่า นายยศธวัชมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หลังจากมีหมายจากศาลในคดีขับรถชนคนเสียชีวิต และกำลังอยู่ระหว่างต่อสู้คดี ส่วนนางสาวยุวนิดา พี่สาว ก็เป็นผู้ป่วยออทิสติก โดยก่อนเกิดเหตุ นายยศธวัชได้ไปรับพี่สาวมาจากบ้านใน ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยบอกว่าจะพาไปกินข้าว และชวนแม่มาด้วย แต่แม่ของผู้ตายบอกจะไปทำธุระ จึงไม่ได้มาด้วย จากนั้นนายยศธวัชได้ไปหาซื้อเตาอั้งโล่ ถ่านหุงต้ม น้ำมันพืช และกระดาษชำระ 1 ม้วน และขับรถมาจอดภายในวัดหนองไผ่ และทำการฆ่าตัวเองตายด้วยการจุดไฟรมควันภายในรถ พร้อมพี่สาวที่ป่วยออทิสติกตั้งแต่ช่วงบ่าย จนมีพระมาพบศพช่วง 21.00 น. วันเดียวกัน 


คาดสาเหตุเกิดจากความเครียดจากการต่อสู้คดีขับรถชนคนเสียชีวิต และมีอาการป่วยซึมเศร้า โดยมีประวัติรับการรักษาที่ รพ.จิตเวชราชนครินทร์นครราชสีมา ส่วนภรรยานายยศธวัชยังทำใจไม่ได้ เอาแต่ร้องไห้เสียใจอยู่ภายในรถเก๋ง ไม่กล้าไปดูศพสามีและพี่สาว