รถกระบะตู้ทึบขนไก่ชนระดับแชมป์ ระหว่างทางไฟฟ้าลัดวงจรไหม้คอมแอร์ คลอกไก่ตายกว่า 20 ตัว ราคาตัวตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสน มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท ซ้ำร้ายมีคนฉวยโอกาส อุ้มไก่หนีแทนที่จะช่วย


วันที่ 11 มิ.ย. 67 คลิปกล้องวงจรปิดภายในสถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี บันทึกภาพนาทีระทึกขณะที่รถกระบะตู้ทึบขนส่ง มีไฟลุกไหม้ภายในตู้ทึบ จนคนขับต้องเลี้ยวรถเข้า บขส. จอดเพื่อขอความช่วยเหลือ โชคดีเจ้าหน้าที่สถานีขนส่งและวินรถจักรยานยนต์ นำถังดับเพลิงเคมีเข้ามาช่วยระงับเหตุเบื้องต้นได้ก่อนจะลุกลามไปทั้งคัน


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.20 น. ร.ต.อ.เกียรติชาติ สาโท รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.อุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ภายในสถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลอุบล และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ไฟจึงสงบ


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผบ 3290 อุดรธานี มีนายพงศธร อายุ 31 ปี แสดงตัวเป็นคนขับ ตรวจสอบสภาพรถพบถูกไฟไหม้ด้านหลัง ภายในตู้ทึบเสียหายทั้งหมด บริเวณพื้นพบซากไก่ถูกไฟคลอกตายกว่า 20 ตัว ชิ้นส่วนคอยล์เย็นถูกไฟไหม้หลุดออกมาจากตัวรถ 


สอบถามนายพงศธร ให้การว่า ตนเองไปรับไก่ชนจากลูกค้าที่อำเภอพิบูลมังสาหาร  อำเภอสว่างวีระวงศ์ และอำเภอวารินชำราบ เพื่อไปส่งลูกค้าตามออเดอร์ เมื่อมาถึงหน้า บขส. พบว่ามีควันไฟพุ่งออกมาจากขอบประตู จึงได้เลี้ยวเข้ามาจอดรถเพื่อขอความช่วยเหลือ และรีบเอาไก่ออกมาได้บางส่วน


สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในรถ เพราะภายในตู้ทึบมีการติดตั้งแอร์มินิบัส 1 ตัว เพิ่งย้ายจากข้างล่างขึ้นไปติดบนหลังคาเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน และยังมีพัดลมระบายอากาศอีก 2 ตัว คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบแอร์ ทำให้เกิดไฟไหม้ สำหรับไก่ที่จะนำไปส่งมีทั้งหมดประมาณ 40 ตัว ถูกไฟคลอกตายประมาณ 20 กว่าตัว ราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสนบาท ช่วงเกิดเหตุพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้ไล่จับไก่ที่ยังไม่ตายไว้ได้บางส่วน แต่ไก่ชนบางตัวถูกอุ้มหายไป แทนที่จะนำกลับมาคืนเจ้าของ ล่าสุดหลังมีการตรวจสอบกล้องฯ มีผู้นำไก่มาคืนแล้ว 1 ตัว  

...