ป้าที่ร้อยเอ็ดดวงเฮง ชอบเลขที่ญาติมาบอก ไปหาซื้อที่แผง ได้มา 2 ใบ แบ่งคนละใบกับญาติ ถูกรางวัลที่ 2 รวยคนละ 6 ล้าน คนหนึ่งไปแจ้งความที่โรงพักเป็นหลักฐาน อีกคนเป็นลมอยู่ที่บ้าน  


วันที่ 1 เม.ย. 67 เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.มังกร สิทธิศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เสลภูมิ ได้รับแจ้งจาก นางบุญเพ็ง ประเสริฐสังข์ อายุ 61 ปี ราษฎรหมู่ 2 บ้านหนองแคน ต.หนองหลวง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ว่า ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2567 เลขที่ 803481 จำนวน 1 ฉบับ ปรากฏว่าถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 6,000,000 บาท จึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ถูกรางวัล ได้พบกับผู้ถูกรางวัลและญาติพี่น้องที่กำลังร่วมแสดงความยินดี สอบถาม นางบุญเพ็ง ประเสริฐสังข์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ญาติของตนฝันว่าได้ไปกินงานบุญบ้านที่อยู่ตรงข้ามกัน ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 18 ตนไปหาเลขนี้ที่แผงแต่ไม่มี จึงได้ซื้อเลข 81 กับแม่ค้าลอตเตอรี่ หลังจากนั้นได้แบ่งกันกับญาติคนที่ฝันคนละ 1 ฉบับ และถูกรางวัลที่ 1 ด้วยกัน ได้เงินรางวัลคนละ 6 ล้าน หลังจากรู้ว่าถูกรางวัล ก็ดีใจจนแทบเป็นลม ญาติพี่น้องต่างเข้ามาแสดงความดีใจ ซึ่งคงจะนำเงินรางวัลที่ได้มา ไว้เป็นทุนการศึกษาของลูกหลาน และชำระหนี้ของครอบครัวบางส่วน ที่เหลือก็เก็บไว้ใช้ในบั้นปลายชีวิต


ส่วนผู้ถูกรางวัลที่ 1 อีกราย ซึ่งเป็นญาติกับนางบุญเพ็งและอยู่หมู่บ้านเดียวกัน เป็นลมไปหลังรู้ว่าถูกรางวัล ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์