ป๋าลอ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ยังไม่เสียชีวิต ป่วยหนัก ติดเชื้อในกระแสเลือด อาการทรุดต้องใช้เครื่องช่วยชีวิต อยู่ในไอซียู รพ.มหาราชนครราชสีมา เผยชีวิตเคยดังเป็นพลุก่อนตกต่ำดำดิ่งจาก คดีเพชรซาอุฯ-สองแม่ลูกศรีธนะขันฑ์ ศาลฎีกามีพิพากษาประหารชีวิต บั้นปลายป่วยโรคเส้นสมองตีบ บวชเป็นพระที่วัด อ.ปากช่อง จนอาพาธหนักจึงสึก แต่ยังนั่งรถเข็นนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรม

หลังจากที่เมื่อช่วงสายวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่าพล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตนายตำรวจคนดัง ที่พัวพันคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก “ศรีธนะขันฑ์-คดีเพชรซาอุฯ” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 85 ปี ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พบ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ยังไม่ได้เสียชีวิตตามที่เป็นข่าว แต่อยู่ในอาการวิกฤติ อยู่ในห้องไอซียู ตึกการไฟฟ้าภูมิภาค รพ.มหาราชนครราชสีมา และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา โดยเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชลอ ได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีหลวงพ่อกัณหา สุกาโม เกจิชื่อดังเป็นเจ้าอาวาสซึ่งขณะนั้นมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาแล้วหลังออกจากเรือนจำ "ป๋าลอ" ได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม โดยมีลูกสาวมาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และต่อมา พล.ต.ท.ชลอ ได้ตัดสินใจลาสิกขาหลังปฏิบัติธรรมได้สักระยะ จากนั้น อาการป่วยก็เริ่มหนักขึ้นทั้งจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ โรคชรา และความดันโลหิตสูง โดยเมื่อกลางเดือนกันยายน 2566 พล.ต.ท.ชลอ มีอาการไข้สูงติดเชื้อในกระแสเลือด จนต้องถูกหามส่งรักษาด่วนที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา และแพทย์ได้ทำการรักษาจนถึงปัจจุบัน ล่าสุด ทาง รพ.มหาราชนครราชสีมา ระบุว่า พระชลอ มีอาการทรุด แต่ยังไม่เสียชีวิตตามที่เป็นข่าว

...


สำหรับ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2481 ครองยศสูงสุด “พล.ต.ท.” ในตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอีกหลายสมัย ส่วนคดีสำคัญที่ทำให้ชีวิตราชการของนายตำรวจคนดัง ตกเป็นจำเลยสำคัญในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ คดีนี้ศาลฎีกามีพิพากษา เมื่อ 16 ต.ค. 2552 ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ (ยศขณะนั้น) ในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่านางดาราวดี และ ด.ช.เสรี ภรรยา และบุตรของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร “สันติมณี” ที่รับซื้อเพชรมาจากนายเกรียงไกร เตชะโม่ง ที่เป็นผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีการอุ้มสองแม่ลูกไปรีดสอบสวน ก่อนฆ่าอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน.