พุทธศาสนิกชนหลายพันคน ร่วมงานผ้าป่าสามัคคีมหากุศล เททองหล่อพระ 5 องค์ สถานปฏิบัติธรรมพุทธพรหมปัญโญ (วังกะทะ) เขาใหญ่ หลวงพ่อสายทอง-หลวงตาม้า ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ไลๆหยุด

วันที่ 9 กันยายน 2566 ที่สถานปฏิบัติธรรมบ้านวังกะทะ (เขาใหญ่) ตำบลวังกะทะ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เป็นประธานพิธีงานผ้าป่าสามัคคีมหากุศล (วาระพิเศษ) และพิธีเททองหล่อพระ 5 องค์ ขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว

พิธีเททอง
พิธีเททอง

...

ประกอบด้วยหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ, พระมหาจักรพรรดิ, หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด, สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี, หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค

หลวงพ่อสายทอง
หลวงพ่อสายทอง

มีพระเกจิ หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม จ.ชัยภูมิ และพระวรงคต วิริยธโร "หลวงตาม้า" วัดถ้ำเมืองนะ จ.เชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งนับเป็นโอกาสและวาระที่ดี เป็นมงคลชีวิตที่จะได้กราบและชมบารมีพระมหาเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบทั้ง 2 รูปพร้อมกันในงานเดียว ตรงกับวันที่ 9 เดือน 9  ปีพ.ศ.2566

หลวงตาม้า
หลวงตาม้า

โดยพิธี เริ่มในเวา 17.39 น. ภายในสถานปฏิบัติธรรมบ้านวังกะทะ ตำบลวังกะทะ อำเภอปากช่อง คลาคล่ำไปด้วนสาธุชนผู้ที่มีจิตใจเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา เดินทางมาร่วมในพิธีเททองหล่อพระเกจิ และงานผ้าป่าสามัคคีจำนวนหลายพันคน

...

ช่วงเวลา 18.30 น.มีพิธีการทอดผ้าป่ามหามหากุศล(วาระพิเศษ)และถวายผ้าป่าที่ลูกศิษย์ตั้งกองผ้าป่า และรวบรวมเงินที่ศิษย์ได้ถวายกับพระเกจิดังทั้ง 2 รูป เพื่อไปสร้างพระศรีอาริยเมตไตร หน้าตัก 24 เมตร ความสูง 50 เมตร ณ สถานปฎิบัติธรรมวังเหนือ จ.ลำปาง ฝช้เวลาถวายผ้าป่ากว่า 3 ชั่วโมงยังถวายไม่เสร็จ คาดว่าจะได้เงินจำนวนหลายล้านบาท

ส่วนในพิธีเททองหล่อพระครั้งนี้ มีศิษย์ของพระเกจิดังทั้ง 2 รูป เดินทางจากทั่วประเทศกว่า 3 พันคน รถนับพันคัน ทำให้การจราจรติดขัดยาวหลาย กม.กว่าจะเข้าถึงสำนักปฏิบัติธรรมที่จัดงาน รถศิษย์ที่มาร่วมงานจอดในสถานที่คณะผู้จัดงานจัดให้จนเต็ม ต้องมาจอดริมถนนทางเข้าวัด จอดริมถนนสายวังกะทะ-วังน้ำเขียว 

...

โดยรถติดยาวหลายกิโลเมตร ท่ามกลางสายฝนที่ตกๆ หยุดๆ บริเวณโดยรอบสถานปฏิบัติธรรม

สรุปยอดผ้าป่าสามัคคี หลวงพ่อสายทอง หลวงตาม้า สำนักปฏิบัติธรรมวังกะทะ เขาใหญ่ อ. ปากช่อง จำนวน 7,350,373.40 บาท