หนุ่มชาวโคราชออกส่องไฟจับอึ่ง เห็นแสงไฟพุ่งลงน้ำคล้ายดาวตก ไปดูเจอวัตถุแวววาว ก้อนเกือบเท่าไข่ไก่ เชื่อเป็นอุกกาบาต บอกเคยลองเอาหนุนหัวร้อนจนนอนไม่ได้ ค้อนทุบก็ไม่ระคายผิว อยากให้ผู้รู้ช่วยมาดู  

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ที่บ้านเลขที่ 40 บ้านวังรางใหญ่พัฒนา หมู่ 20 ตำบลมะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา นายธงชัย มีสูงเนิน อายุ 36 ปี ได้เอาวัตถุของแข็งก้อนทรงกลมสีดำขนาดเกือบเท่าไข่ไก่ ลักษณะมันวาวเป็นประกาย ออกมาให้ตรวจสอบ โดยเชื่อว่าก้อนหินดังกล่าวน่าจะเป็นลูกอุกกาบาต หรือดาวตก หลังจากเก็บได้ ในขณะออกไปส่องหาจับอึ่งเมื่อนานมาแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เชี่ยวชาญตรวจสอบให้ด้วยว่าเป็นอุกกาบาต หรือเป็นดาวตกหรือไม่

นายธงชัย เล่าว่า เมื่อหลายเดือนก่อนในช่วงที่มีฝนตกได้ออกไปส่องหาจับอึ่งจับกบตามวิถีชาวบ้าน โดยขณะที่กำลังส่องหาอึ่งอยู่ได้เห็นแสงไฟประหลาดพุ่งลงมาจากท้องฟ้าในแนวดิ่ง อยู่ห่างจากตัวเองประมาณ 500 เมตร โดยแสงไฟสีเขียวขาวเป็นทางยาว และแสงได้หายไปก่อนถึงพื้นดิน จากนั้นตนจึงเดินไปบริเวณดังกล่าว เมื่อใช้ไฟส่องดูพบแสงสะท้อนคล้ายตากบตาเขียดจึงเดินเข้าไปดู และได้พบกับวัตถุดังกล่าว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นอุกกาบาตที่เห็นตกลงมา จึงเก็บมาไว้บ้าน เนื่องจากเป็นวัตถุที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน 

...

"วัตถุนี้มีลักษณะสีดำมันวาวประกายทอง เวลาส่องดูใกล้ๆ หรือใช้แว่นขยายส่องก็จะมีประกายสีขาวสีทองมันแวววาว เคยลองพยายามใช้ค้อนทุบก็ไม่แตก ไม่ระคายผิวแต่อย่างใด ส่วนตัวจึงเชื่อว่าเป็นอุกกาบาต หรือเป็นดาวตก จึงเก็บไว้รอผู้รู้มาตรวจสอบ ที่ผ่านมาเคยส่องหาหวยก็ไม่เจอ ชีวิตก็ไม่ได้มีอะไรผิดแปลกไปจากเดิม แต่ที่แปลกประหลาดคือเคยทดลองนำมาหนุนหัวนอนเผื่อจะฝันดี รู้สึกว่าร้อนรนจนนอนไม่ได้ จึงไม่แน่ใจว่าวัตถุดังกล่าวจะมีอาถรรพณ์อะไรหรือไม่ หากใครสนใจอยากมาดู ก็เชิญมาได้ที่บ้าน หรือใครที่มีความเชื่อว่าครอบครองไว้จะให้โชคลาภก็ลองมาดูได้".